แรงงานกัมพูชาทยอยกลับประเทศ หลังปิดแคมป์ก่อสร้าง

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 64
19:01
428
Logo Thai PBS
แรงงานกัมพูชาทยอยกลับประเทศ หลังปิดแคมป์ก่อสร้าง
ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์เร่งส่งแรงงานชาวกัมพูชาที่กลับจากแคมป์คนงานที่กรุงเทพฯกลับประเทศหลังพบว่า นายจ้าง นำส่งไว้ในอำเภอกาบเชิงกว่า 200 คน เกรงจะนำเชื้อ COVID -19 มาระบาดในพื้นที่

วันนี้ (27 มิ.ย.2564) บรรยากาศบริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ รถบรรทุกแรงงานชาวกัมพูชากว่า 200 คน ทยอยเดินทางกลับประเทศ

เจ้าหน้าที่จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ระบุว่า มีแรงงานชาวกัมพูชาทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (26 มิ.ย.2564) บางคนถูกนายจ้างนำมาส่งไว้ริมถนน กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านอย่างมาก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จึง แจ้งให้แรงงานทั้งหมดไปรวมกันที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง เพื่อตรวจสอบประวัติตรวจเชื้อ COVID -19 ก่อนจะผลักดันกลับประเทศ

แรงงานส่วนใหญ่ทำงานก่อสร้างในแคมป์คนงานที่กรุงเทพมหานคร หลังแคมป์คนงานถูกปิด จึงทยอยเดินทางกลับประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำชับให้ แรงงานต่างชาติ ห้ามออกนอกเส้นทางเพราะอาจจะนำเชื้อมาติดคนในพื้นที่ และให้คนขับรถส่งแรงงาน มาส่งที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง เท่านั้นเพื่อง่ายต่อการควบคุม

ขณะที่ รัฐบาลกัมพูชา แถลงก่อนหน้านี้ว่า ทางการได้ตรวจพบเชื้อสายพันธุ์เดลตาในกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชา ที่เดินทางกลับจากประเทศไทยหลายคนจึงต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดไม่ให้มีการแพร่ระบาดภายในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง