เด้ง 5 เสือ​ สภ.นิคมพัฒนา​ หลังสืบภาค 2 บุกจับการพนัน

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 64
07:51
1,704
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือ​ สภ.นิคมพัฒนา​ หลังสืบภาค 2 บุกจับการพนัน
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง มีคำสั่งให้ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง หลังสืบภาค 2 บุกจับลักลอบเปิดเล่นการพนัน

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2564 พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจับกุมลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สภ.นิคมพัฒนา

สำหรับข้าราชการตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วย

พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผู้กำกับการ สภ.นิคมพัฒนา
พ.ต.ท.มนตรี มีภาษี รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราบ สภ.นิคมพัฒนา
พ.ต.ท.สยาม นรมาตร รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.นิคมพัฒนา
พ.ต.ท.วินัย สนิทพันธ์ สารวัตรสืบสวน สภ.นิคมพัฒนา
พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ อัครเดชนิธิพงษ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.นิคมพัฒนา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้ พ.ต.อ.ผดุงศักดิ์ ซื่อกำเนิด ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระยอง รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.นิคมพัฒนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียน​ว่าพบเห็นการเปิดโต๊ะสนุก​เล่นการพนันใน ต.มาบข่า​ อ.นิคมพัฒนา​ จ.ระยอง ซึ่งฝ่ายปกครอง​ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการจัดแข่งขันสนุกเกอร์ และมีการเปิดโต๊ะเล่นการพนัน​ในช่วงวันสุดสัปดาห์​หลายครั้ง​ โดยมีนักพนันกว่า 100 คน​เข้า-ออกพื้นที่ จึงร้องเรียนเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เนื่องจากกังวลว่าจะเป็นคลัสเตอร์การระบาดของ COVID-19

กระทั่ง​กลางดึกวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจสืบภาค 2 ได้เข้าจับกุม​ผู้กระทำความผิด 21 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และชุมนุมหรือมั่วสุมในสถานที่แออัดเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง