แจ้งความถูกหลอกซื้อรถหรู เสียหายกว่า 400 ล้านบาท

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 64
11:26
2,305
Logo Thai PBS
แจ้งความถูกหลอกซื้อรถหรู เสียหายกว่า 400 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 160 คน แจ้งความกองปราบปราม หลังถูกนายหน้าหลอกขายรถหรูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด อ้างเป็นรถตัดออกจากการประมูล แต่พบว่ารถทั้งหมดเช่าจากบริษัทเพื่อนำมาขาย เสียหายกว่า 400 ล้านบาท

วันนี้ (28 มิ.ย.2564) น.ส.นิยนุช กาญจนมงคล หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อรถหรู เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากรุ่นพี่ที่สนิทกันมามากกว่า 10 ปี มีรถยี่ห้อ BMW ที่ต้องการใช้มาขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด

โดยผู้ที่นำมาขายอ้างว่าเป็นรถที่มาจากการตัดออกมาจากการประมูลของกรมบังคับคดี และบางคนถูกอ้างว่าเป็นรถจากสำนักงาน ป.ป.ส. หากต้องการรถต้องจ่ายเงินสดเต็มจำนวนเท่านั้น ส่วนเอกสารประจำรถจะนำมาให้ภายหลัง 3-6 เดือน

ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าของรถมาติดตามขอรถคืนที่บ้าน จึงสอบถามและทราบว่าเป็นรถที่ถูกปล่อยเช่ามาจากบริษัทแห่งหนึ่ง จึงถูกนำรถคืนไป

ส่วนเงินค่ารถที่จ่ายไปกับผู้ที่มาเสนอขายก็ยังไม่ได้รับคืน และขาดการติดต่อ จากนั้น เมื่อหาข้อมูลเพิ่ม จึงพบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะเดียวกันจำนวนมาก จึงรวมกลุ่มกันมาแจ้งความ

ขณะที่นายกฤตนู เลี้ยงสกุล หนึ่งในผู้ประกอบการให้เช่ารถ กล่าวว่า รู้จักกับนายโน่ ซึ่งเป็นผู้ที่นำรถไปขายให้กับผู้อื่นและเคยทำธุรกิจจัดหารถยนต์ปล่อยเช่ามาก่อน แต่ธุรกิจปิดตัวลงไป

จากนั้น นายโน่ยังอ้างว่าจะทำธุรกิจต่อ โดยจะมาติดต่อเช่ารถกับตัวเอง เพื่อนำรถไปรับรองบุคคลสำคัญ ซึ่งบริษัทได้ปล่อยเช่ารถยนต์หรูให้นายโน่ไปหลายสิบคัน แต่ไม่ทราบว่าที่จริงแล้ว นายโน่จะนำรถไปขายต่อให้กับคนอื่นๆ

ในช่วงแรก นายโน่จ่ายค่าเช่ารถตรงเวลาตลอด แต่เมื่อต้นเดือน มิ.ย. นายโน่ค้างค่าเช่ามากกว่า 4,500,000 บาท และขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อกับนายโน่ได้ ทำให้บริษัทต้องไปติดตามรถคืนจากผู้ที่ซื้อเอง และได้คืนมาทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีบริษัทให้บริการเช่ารถถูกนายโน่หลอกอย่างน้อย 15 บริษัท ส่วนผู้เสียหายที่ซื้อรถจากนายโน่ทั้งโดยตรงและผ่านคนกลางมีมากกว่า 160 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายโน่ยังสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการเช่าบ้านหรู และติดต่อให้ผู้เสียหายเข้าไปรับรถที่บ้านเหล่านั้น พร้อมกับให้สำเนาเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้านของนายโน่ให้กับทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง