กปภ.เตรียมจำกัดเวลาจ่ายน้ำใน 10 สาขาทั่วประเทศ

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 58
11:44
112
Logo Thai PBS
กปภ.เตรียมจำกัดเวลาจ่ายน้ำใน 10 สาขาทั่วประเทศ

จากปัญหาภัยแล้งน้ำต้นทุนในเขื่อนใหญ่ที่มีน้อย และปัญหาน้ำเค็ม ทำให้การประปาส่วนภูมิภาคบางสาขา จำเป็นต้องจ่ายน้ำประปาเป็นช่วงเวลา เพื่อทำให้ประชาชนมีน้ำใช้ได้นานที่สุด

จากปัญหาภัยแล้งน้ำต้นทุนในเขื่อนใหญ่ที่มีน้อยและปัญหาน้ำเค็ม ทำให้การประปาส่วนภูมิภาคบางสาขา จำเป็นต้องจ่ายน้ำประปาเป็นช่วงเวลา เพื่อทำให้ประชาชนมีน้ำใช้ได้นานที่สุด โดยการประปาส่วนภูมิภาค 10 สาขา คือ สาขาจันทบุรี จ.จันทบุรี , สาขาปักธงชัย - สาขาพิมาย จ.นครราชสีมา , สาขาเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี , สาขากระนวน จ.ขอนแก่น ,  สาขาแก้งคร้อ - สาขาหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ , สาขาอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ , สาขาท่าตะโก จ.นครสวรรค์ และสาขาวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ มีความจำเป็นต้องจ่ายน้ำประปาเป็นแบบช่วงเวลา

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ระบุว่า แหล่งน้ำต้นทุนมีปริมาณน้อยทำให้บางจุดต้องขุดเจาะน้ำบาดาลขึ้นมาผลิตน้ำประปาและจ่ายน้ำเป็นช่วงเวลา เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้ตลอด

ส่วนการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบางปะกง , บางคล้า , ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี กำลังประสบปัญหาน้ำเค็มรุกแม่น้ำ ทำให้บางจุด เช่น หน่วยบริการเทพราช จ.ฉะเชิงเทรา ต้องหยุดการผลิตน้ำประปา แต่ กปภ.แก้ไขปัญหา โดยนำน้ำประปาจากพื้นที่ใกล้เคียง มาจ่ายให้กับประชาชนที่อำเภอบางคล้า พร้อม ขอความร่วมมือประชาชนในการร่วมกันประหยัดน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง