พบช้างป่ากุยบุรีกว่า 30 ตัว ออกหากินริมน้ำ

สิ่งแวดล้อม
29 มิ.ย. 64
07:14
540
Logo Thai PBS
พบช้างป่ากุยบุรีกว่า 30 ตัว ออกหากินริมน้ำ
ช้างป่ากุยบุรี กว่า 30 ตัว ออกหากินริมอ่างเก็บน้ำ ชาวบ้านหวังเป็นแหล่งชมช้างแห่งใหม่

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2564 ช้างป่าจำนวนมากลงมาหาน้ำดื่มที่อ่างเก็บน้ำบ้านย่านซื่อ ที่อยู่ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนับได้จำนวน 35 ตัว

โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมารอดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งช้างไม่ได้มีท่าทีตื่นตกใจแต่อย่างใด ยังคงเดินเล็มหญ้าและเล่นฝุ่นอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ

 

จนบรรยากาศเริ่มจะมืด ช้างฝูงดังกล่าว จึงเริ่มเดินลงมาใกล้กับชายน้ำ คาดว่าอาจเป็นเพราะเห็นมีคนมาอยู่รอบๆ จำนวนมาก จึงรอให้มืดลงเสียก่อน จึงจะพากันลงดื่มน้ำนั่นเอง

จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ทราบว่าช้างฝูงนี้ได้ลงมาหากินอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำ และลงมาดื่มน้ำที่อ่างนี้มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว แต่ไม่ได้เดินลงไปรบกวนพื้นที่ทำกินของชาวบ้านแต่อย่างใด

โดยหลายคนต่างบอกว่าหากเป็นเช่นนี้ อยากจะทำให้สถานที่แห่งนี้ เป็นจุดชมช้างแห่งที่ 2 ของกุยบุรี และเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

 

นายยุทธนา อรรณพเพชร ผู้ใหญ่บ้านย่านซื่อ เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสดีที่เห็นช้างป่าลงมากินน้ำถึงกว่า 30 ตัว อยากให้คณะอนุกรรมาธิการศึกษาการป้องกันแก้ไขปัญหาช้างป่าบุกรุกที่ทำกินและการเยียวยาฯ สภาผู้แทนราษฎรที่ลงพื้นที่นำปัญหาช้างบุกรุกที่ทำกินของชาวบ้าน

ผลักดันให้เกิดการขอใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้และอุทยาน เพื่อสร้างรั้วและสิ่งกีดขวางป้องกันช้างออกมาทำลายพืชไร่ และอยากให้ช่วยผลักดันให้สถานที่แห่งนี้ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในภายภาคหน้าอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง