ตากสั่งคุมพื้นที่ ต.แม่ตาว ผู้ป่วยโควิดสะสมกว่า 600 คน

สังคม
29 มิ.ย. 64
12:19
351
Logo Thai PBS
ตากสั่งคุมพื้นที่ ต.แม่ตาว ผู้ป่วยโควิดสะสมกว่า 600 คน
จ.ตาก ออกมาตรการควบคุมเฉพาะพื้นที่ ต.แม่ตาว อ.แม่สอด หลังผู้ติดเชื้อสะสมเกิน 600 คน ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม และร้านค้าห้ามลูกค้าดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

วันนี้ (29 มิ.ย.2564) เจ้าหน้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตั้งจุดตรวจ จุดสกัดหลายจุดในพื้นที่ ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อควบคุมการเดินทางของกลุ่มแรงงานเมียนมา พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสัมผัส หลังยอดผู้ป่วยโควิดสะสมในคลัสเตอร์การระบาด ต.แม่ตาว ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. มากถึง 606 คน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ออกคำสั่งตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ควบคุมพื้นที่ ต.แม่ตาว ทั้งตำบล ห้ามจัดกิจกรรมทางสังคมในลักษณะที่เป็นงานสังสรรค์ งานเลี้ยง หรืองานรื่นเริง เว้นแต่เป็นการจัดพิธีการตามประเพณีนิยม เช่น งานศพ งานบวช งานแต่งงาน โดยไม่ให้มีผู้ร่วมงานมากกว่า 50 คน และให้งดการละเล่น การแสดงมหรสพ รถแห่ ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในงานดังกล่าว

รวมทั้งห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคล หรือการปฏิบัติศาสนกิจ และศาสนาพิธีของทุกศาสนาที่มีจำนวนผู้ร่วมงานมากกว่า 5 คน ส่วนร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มเปิดได้ตามปกติ แต่ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก แม้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะมีคำสั่งให้สถานศึกษาและสถาบันกวดวิชางดการเรียนการสอนแบบ Onsite ยกเว้นสถานที่ศึกษาที่มีนักเรียนพักประจำแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรง สร้างความกังวลของผู้ปกครอง ทำให้โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก หนึ่งในโรงเรียนประจำที่มีนักเรียนกว่า 700 คน ปรับเปลี่ยนเป็นเรียน Online แทน ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.เป็นต้นไป

 

ขณะที่ จ.ลำปาง ผู้ประกอบการและผู้แทนเจ้าของตลาดนัดเทศบาลเมืองล้อมแรด อ.เถิน เข้ารับฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หลังคณะกรรมการร่วม ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีมติให้ชะลอเปิดตลาดนัด ไปจนถึง 19 ก.ค.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง