ทางหลวงนนทบุรี สั่งแก้ "นอตลอย" ยึดราวสะพาน

สังคม
30 มิ.ย. 64
06:35
1,758
Logo Thai PBS
ทางหลวงนนทบุรี สั่งแก้ "นอตลอย" ยึดราวสะพาน
แขวงทางหลวงนนทบุรี มีคำสั่งปรับปรุงแก้ไขสะพานลอย หลังถูกตั้งข้อสังเกตการติดตั้งนอตไม่ได้มาตรฐาน ขณะที่ผู้รับเหมาชี้แจงติดนอตบนแผ่นสแตนเลสเพื่อความสวยงาม ไม่มีผลกระทบกับโครงสร้าง

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) หลังสื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อภาพนอตยึดราวสะพานลอยหน้าโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งมีลักษณะไม่ได้ยึดติดกับบันไดปูนของสะพาน พร้อมตั้งคำถามว่าการสร้างเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ 


ล่าสุด นางชัชฎาวรรณ ท้าวฬา รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนนทบุรี ฝ่ายวิศวกรรม พร้อมด้วย นายอำนวย สุทธยากรณ์ ผู้รับเหมาเข้าตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า จากการตรวจสอบโครงสร้างของเสาหลังคา มีความแข็งแรงได้มาตรฐาน ส่วนนอตที่นำมาติดตั้งเพิ่ม เพื่อความสวยงามนั้น เห็นว่าไม่เหมาะสมได้ให้ผู้รับเหมาแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนจะส่งมอบงาน


ด้านผู้รับเหมาก่อสร้าง กล่าวว่า จุดนี้เป็นการก่อสร้างเพิ่มเติมช่วงโครงหลังคากันฝน ครอบทับสะพานลอยเก่าที่มีอยู่แล้ว ผู้รับเหมาจึงเพิ่มเสาเพื่อยึดติดกับโครงสร้างสะพานลอยเดิมที่มีเสาพร้อมนอตติดกับพื้นอยู่ก่อนแล้ว


อย่างไรก็ตาม ผู้รับเหมาได้นำแผ่นเหล็กของฐานเสาใหม่มาเชื่อมกับฐานเหล็กเก่าเพื่อต้องการเพิ่มความแข็งแรง และติดนอตบนแผ่นสแตนเลสที่ทำลอยไว้เพื่อความสวยงาม ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือมีผลกระทบกับโครงสร้าง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง