มอบม้าปลดระวางให้คนขับรถม้าลำปาง

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 64
08:14
370
Logo Thai PBS
มอบม้าปลดระวางให้คนขับรถม้าลำปาง
กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก ส่งมอบม้า 12 ตัว ที่ปลดระวางให้แก่สมาชิกสมาคมรถม้า จ.ลำปาง นำไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพ และเป็นสัญลักษณ์คู่เมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2564 กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก นำม้าเพศเมีย 12 ตัว อายุตั้งแต่ 11 - 19 ปี ซึ่งเป็นม้าปลดระวาง มาส่งมอบแก่สมาชิกสมาคมรถม้า จ.ลำปาง

เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ของกองทัพบกให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริม รักษาเอกลักษณ์ รถม้าที่โดดเด่นให้คงอยู่คู่ จ.ลำปาง

 

 

โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนรับมอบที่โพนี่แคมป์ขี่ม้า อาชาบำบัด บ้านพระเจ้าทันใจ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง

นายอัครินทร์ พิชญกุล นายกสมาคมรถม้า จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ปัจจุบันสมาคมมีสมาชิกจำนวน 100 คน ยังประกอบอาชีพขับรถม้าเพื่อบริการนักท่องเที่ยว และประสบปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้ขาดรายได้

 

 

ประกอบกับม้าที่ใช้งานในปัจจุบันก็มีอายุและการใช้งานมานาน หากอนาคตสถานการณ์ผ่อนคลาย พร้อมที่จะเปิดเมืองลำปาง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

จึงแจ้งความประสงค์ขอรับการสนับสนุนม้าไปยังมณฑลทหารบกที่ 32 โดยเปิดให้สมาชิกผู้สนใจมาลงทะเบียนไว้ หลังจากได้รับม้าแล้ว จึงให้สมาชิกมีการจับสลากว่าจะได้ม้าตัวใดไปดูแล ซึ่งทุกคนต่างยินดีที่จะได้รับม้าจากกองการสัตว์ฯ ไปดูแล

 



ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับม้าไปแล้วขอให้รักและเลี้ยงดูเขาอย่างดี ให้เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว

เพราะม้าถือว่ามีบุญคุณกับเราช่วยทำมาหากินสร้างรายได้ เมื่อได้รับมอบแล้วต้องดูแล และคอยประสานงานกับผู้ดูแลเดิมหากมีปัญหาจะได้ช่วยกันแก้ไขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง