"มงคลกิตติ์" ระบุปิดแคมป์ ทำแรงงานกลับบ้านแพร่เชื้อโควิด

การเมือง
30 มิ.ย. 64
09:33
277
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์" ระบุปิดแคมป์ ทำแรงงานกลับบ้านแพร่เชื้อโควิด
"มงคลกิตติ์" ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุมาตรการปิดแคมป์ ทำให้แรงงานกลับบ้านแพร่เชื้อ COVID-19 พร้อมแนะนายกรัฐมนตรีอยู่บ้านเฉยๆ ให้ "จุรินทร์" รองนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.สาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่แทน

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลประกาศมาตรการปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน จะส่งผลให้แรงงานไทยกว่า 100,000 คน กลับต่างจังหวัด และเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่ทวีความรุนแรง

โดยอ้างอิงการเปรียบเทียบตัวเลขผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานที่แพร่ไปสู่ครอบครัวอีก 14 วันข้างหน้า ที่อาจจะมีผู้ติดเชื้อกว่า 1,000,000 คน ซึ่งการประกาศของนายกรัฐมนตรี แม้จะหวังดี แต่ไม่รอบคอบ คิดไม่รอบด้าน

ทั้งนี้ เสนอแนะให้นายกรัฐมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว และให้ตั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่บริหารจัดการปัญหา COVID-19 แทน

 

และเชื่อว่าหากมีผู้นำประเทศที่ฉลาดและตัดสินใจรอบคอบจะทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นลดลง แต่หากมีผู้นำประเทศที่ฉลาดน้อย แต่ขยันจะทำให้ประเทศชาติและประชาชนเดือดร้อน

เหมือนกับยามรบทัพจับศึก ถ้าแม่ทัพเป็นบ้า ให้รองแม่ทัพจับตัดหัว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวม จริงๆ ไม่อยากพูดกับนายกรัฐมนตรีท่านนี้มาก เพราะมีประชาชนวิจารณ์เต็มเฟซบุ๊กแล้ว เพราะพูดถึงนายกรัฐมนตรีทีไรก็เหนื่อยใจทุกที

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกยาว ด้วยมี ส.ส. 270 คน และ ส.ว.อีก 250 คน แต่เสนอให้นายกรัฐมนตรีอยู่บ้านเฉยๆ และให้ผู้อื่นเป็นผู้สั่งการแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง