หญิงติดโควิดนอนหน้า สน.นางเลิ้ง รักษาตัวที่ Hospitel แล้ว

สังคม
30 มิ.ย. 64
11:12
926
Logo Thai PBS
หญิงติดโควิดนอนหน้า สน.นางเลิ้ง รักษาตัวที่ Hospitel แล้ว
กลุ่มเส้นด้าย เผยผู้ป่วยโควิดหญิงอายุ 60 ปี ที่กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ได้เข้ารักษาตัวที่ Hospitel แล้ว

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) นายภูวกร ศรีเนียน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย รายงานความคืบหน้ากรณีหญิง อายุ 60 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่กางมุ้งนอนบริเวณหน้า สน.นางเลิ้ง เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.2564) ล่าสุดได้เข้าไปรักษาตัวที่ Hospitel แล้ว โดยใช้เวลาในการติดต่อประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งผู้ป่วยมีอาการเครียดและเหนื่อยล้า

ผู้ป่วยให้ข้อมูลกับกลุ่มเส้นด้ายว่า รู้ผลติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากรู้ผลก็ไม่สบายใจ เพราะต้องรอเตียงอยู่ที่บ้าน กังวลคนที่บ้านจะได้รับเชื้อ จึงตัดสินใจออกมาอยู่นอกบ้าน จนไปกางมุ้งนอนที่หน้า สน.นางเลิ้ง

นายภูวกร กล่าวว่า ตำรวจจาก สน.นางเลิ้ง เมื่อพบหญิงคนดังกล่าวก็พยายามติดต่อหาโรงพยาบาลให้ พร้อมกับประสานมายังคุณโดม อาสาเส้นด้ายป้อมปราบ ให้ช่วยประสานติดต่อให้อีกทางหนึ่ง ซึ่งในระหว่างนั้นตำรวจได้ดูแลจัดหาอาหารให้ผู้ป่วย สำหรับการประสานหาเตียงได้ติดต่อเครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่ทำงานร่วมกัน จนได้ Hospitel จึงส่งผู้ป่วยไปรักษา

ทางกลุ่มไม่ได้เลือกช่วยเหลือใครเป็นพิเศษ สำหรับเคสนี้ถือเป็นช่วงจังหวะที่ดี ที่ Hospitel มีเตียงว่าง

นายภูวกร ให้ข้อมูลว่า ผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 โทรมาให้ช่วยหาเตียงเป็นจำนวนมาก และพบว่าช่วงนี้มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งเลือกออกมาอยู่นอกบ้าน ในระหว่างรอเตียงจากโรงพยาบาล เนื่องจากกลัวคนในบ้านติดเชื้อ เพราะในบ้านค่อนข้างแคบ ไม่สามารถอยู่ห่างกันได้ แตกต่างจากการออกมาอยู่นอกบ้าน ที่อยู่คนเดียว ไม่ใกล้ชิดใคร และรักษาระยะห่างจากคนอื่นได้ดีกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง