จับเครือข่ายยาเสพติดฟอกเงิน ยึดบ้านทรงไทย 10 ล้าน

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 64
11:30
6,995
Logo Thai PBS
จับเครือข่ายยาเสพติดฟอกเงิน ยึดบ้านทรงไทย 10 ล้าน
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่ทำหน้าที่ฟอกเงิน ในเครือข่าย "หนูเฉิน" นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดบ้านทรงไทยมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จ.ชลบุรี

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำหมายจับคดีสมคบกันฟอกเงินเข้าตรวจค้นบ้านและจับกุมดำเนินคดีนายประสิทธิพร ฐิติวรสกุลชัย ที่บ้านทรงไทยสร้างด้วยไม้สักทอง ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

 

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การเข้าจับในครั้งนี้ตำรวจสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหานำเงินจากการค้ายาเสพติดมาฟอกเงินทั้งสร้างบ้านขนาดใหญ่และซื้อทรัพย์สินรวมทั้งอสังหาริมทรัพย์แล้วให้ผู้อื่นถือครอง

ทั้งนี้พบว่า มีความเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ คือ นายฐปนันท์ ธรรมรัตน์ธาดา หรือ “หนูเฉิน” หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนี้จะลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาทาง จ.กาญจนบุรี และกระจายขายในประเทศ

 

ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาในเครือข่ายได้โดยกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดจะสื่อสารกันผ่านแอปพลิเคชัน ชื่อ “หมูป่า” ก่อนจะถูกจับได้และพบว่ามีนายฐปนันท์เป็นตัวการใหญ่สั่งการนำยาเสพติดเข้าประเทศ และให้นายประสิทธิพร เป็นผู้ดูแลการเงินและสั่งให้ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งนำเงินไปฝากตามธนาคารต่าง ๆ เพื่อส่งเงินกลับไปให้

 

สำหรับทรัพย์สินที่ยึดวันนี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จะยึดอายัดไว้ตรวจสอบที่มาของเงินที่นำมาสร้างทั้งหมด หากพบมีความผิดก็จะยึด เบื้องต้นพบว่าที่ดินที่สร้างบ้านเรือนไทยบริเวณดังกล่าวไม่มีโฉนด เป็นการเช่ามาจากกรมเจ้าท่าเพราะเป็นพื้นที่ติดกับชายทะเล

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และทำธุรกิจร้านขายจิวเวลรี่ และทองคำในกรุงเทพฯ

 

การบุกค้นครั้งนี้ตำรวจใช้ชื่อปฏิบัติการว่า “ทลายเครือข่ายหมูป่ามหาภัย” พร้อมกับปิดล้อมตรวจค้นทั่วประเทศรวมกว่า 30 จุด และสามารถยึดทรัพย์ทั้งบ้านพัก ที่ดิน รถยนต์ และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง