ผบช.ปส.ขอเวลาตรวจสอบคดี "ธรรมนัส" ครอบครองยาเสพติดปี 2536

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 64
13:07
872
Logo Thai PBS
ผบช.ปส.ขอเวลาตรวจสอบคดี "ธรรมนัส" ครอบครองยาเสพติดปี 2536
ผู้บัญชาการ ปส.ยอมรับอยู่ระหว่างเตรียมตั้งคณะทำงานพิจารณาคดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แจ้งความให้เอาผิด ร.อ.ธรรมนัส ข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 2536 โดยตำรวจ ปส.ขอเวลาอีกระยะหนึ่ง

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจ ปส.ดำเนินคดีกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในข้อหาครอบครองยาเสพติด หลังจากที่ทางการออสเตรเลีย พิพากษาจำคุกในคดีที่ทีการรู้เห็นการนำเข้ายาเสพติดไปในประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2536

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจ ปส.ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ เพื่อตรวจสอบในส่วนของหลักฐานที่มีการยื่นคำร้องทุกข์ไว้ โดยจะพิจารณาในรูปแบบของคณะกรรมการ

ส่วนจะมีน้ำหนักมากน้อยเพียงใด สามารถดำเนินคดีได้หรือไม่ ต้องให้คณะทำงานพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง รวมทั้งอายุความที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุยังเหลืออายุความอีก 2 ปี ก็จะนำเข้าคณะทำงานพิจารณาอีกครั้ง

รวมถึงการจะมีการเรียกใครมาสอบปากคำหรือไม่ ก็ยังต้องรอผลการพิจารณาของคณะทำงานอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางตำรวจ ปส.ขอเวลาในการดำเนินการในการตรวจสอบทั้งหมดอีกระยะหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง