ทร.เตรียมพร้อมรับทหารใหม่ ภายใต้มาตรการคุม COVID-19

การเมือง
30 มิ.ย. 64
13:40
688
Logo Thai PBS
ทร.เตรียมพร้อมรับทหารใหม่ ภายใต้มาตรการคุม COVID-19
กองทัพเรือซ้อมรับทหารใหม่ผลัดที่ 1 กว่า 3,000 นาย เข้มทุกมาตรการ ไม่ให้เกิดผลกระทบ ใครเสี่ยงต้องถูกกักตัวตามระเบียบ และมาตราฐานสาธารณสุข

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือเตรียมการซักซ้อมการปฏิบัติในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่ผลัด 1/64 เข้าประจำการระหว่างวันที่ 1 -2 ก.ค.2564 เหมือนวันจริง เน้นมาตรการล็อกดาวน์กองร้อยในการฝึกทหาร

 

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ภายใต้การกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดของกรมแพทย์ทหารเรือ ที่ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

โดยขั้นตอนการปฏิบัติในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่ผลัด 1/64 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ของกองทัพเรือ เริ่มตั้งแต่จุดลงรถ เจ้าหน้าที่จะตรวจวัดอุณหภูมิ คัดกรองโรคซักประวัติการเดินทาง หากพบว่า เสี่ยงจะส่งไปยังจุดสอบสวนโรค และหากเสี่ยงสูงจะถูกแยกไปกักตัว ตรวจสวอปและกักตัว 14 วัน

 

สำหรับผู้ที่ไม่พบความเสี่ยงจะถูกส่งไปยังจุดคัดกรองโรคติดต่อที่พบในชุมชนทหารได้บ่อย เช่น วัณโรค ตับอักเสบ และผู้ที่มีโรคประจำตัวต้องรับประทานยาเป็นประจำ จะให้พบแพทย์ เพื่อตรวจให้คำแนะนำและวางแผนการนัดติดตามรักษาอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับการซักซ้อมการปฏิบัติในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่เหมือนวันจริง มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเตรียมพร้อมคือ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กรมแพทย์ทหารเรือ และกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ทหารใหม่ทั้ง 3,701 นาย รวมถึงครอบครัวของทหารใหม่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง