คลัสเตอร์ บริษัท ปัตตานีผลิตภัณฑ์อาหาร ติดโควิด 40 คน

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 64
15:30
2,847
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์ บริษัท ปัตตานีผลิตภัณฑ์อาหาร ติดโควิด 40 คน
จังหวัดปัตตานี พบคลัสเตอร์บริษัท ปัตตานีผลิตภัณฑ์อาหาร ติด COVID-19 เชื้อ 40 คน จากพนักงานทั้งหมดเกือบ 1,000 คน ขณะนี้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว พร้อมกักตัวกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง และปิดโรงงาน 14 วัน ทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ

วันนี้ (30 มิ.ย.2564) นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ ประธานที่ปรึกษาบริษัทปัตตานีผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า หลังการแพร่ระบาด COVID-19 ในพื้นที่เขตอุตสาหกรรม ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตระหนักถึงมาตรการในการป้องกันโรค โดยทุกโรงงานทยอยส่งคนงานเข้าตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าบางโรงงานพบผู้ติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม ทางโรงงานมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด แต่พนักงานมาจากทุกที่ทั้งในเขต อ.เมืองปัตตานี และต่างอำเภอ อาจมีการแพร่ระบาดของเชื้อและมาติดกับพนักงานที่เดินทางมาทำงาน

ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ 40 คน จากพนักงานทั้งหมดเกือบ 1,000 คน โดยนำผู้ติดเชื้อส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมกักตัวพนักงานที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่ Local Quarantine ส่วนบริษัทฯ จะปิดโรงงานเป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในโรงงานทั้งหมด

ส่วนกรณีที่แพทย์โรงพยาบาล จ.ปัตตานี โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขอรับบริจาคถุงห่อศพ หลังมีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 นั้น นพ.รุซตา สาและ หัวหน้ากลุ่มงานด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพโรงพยาบาล จ.ปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลปัตตานี แก้ปัญหาเรื่องถุงห่อศพเรียบร้อยแล้ว

แต่โรงพยาบาลอยู่ระหว่างจัดเตรียมแผนให้ผู้ป่วยดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน (Home Isolation) จึงต้องการปรอทวัดไข้และเครื่องวัดความดัน โดยจะมีแพทย์ติดตามอาการและส่งยาไปให้ผู้ป่วยที่บ้าน

ขณะนี้เริ่มให้ผู้ป่วยบางคนอยู่ที่บ้านเพราะผู้ป่วยล้น ให้เขาเช็กตัวเอง และจัดทีมแพทย์ติดตามอาการผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และนำยาไปให้ที่บ้านเพื่อลดภาระของโรงพยาบาลสนามที่เตียงไม่พอ

ทั้งนี้ เตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) เพื่อตรวจสอบว่าอำเภอใดมีความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนาม ภายใน 1-2 วัน ข้อมูลเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2564 เวลา 15.00 น. จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 83 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอก เดือน เม.ย.จำนวน 2,180 คน รักษาหายแล้ว จำนวน 982 คน เสียชีวิตสะสม จำนวน 7 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง