"บุรีรัมย์" แจ้งความชาย 41 ปี ฝืนคำสั่งมาจากพื้นที่เสี่ยงไม่กักตัว

ภูมิภาค
1 ก.ค. 64
12:53
1,352
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์" แจ้งความชาย 41 ปี ฝืนคำสั่งมาจากพื้นที่เสี่ยงไม่กักตัว
"บุรีรัมย์" แจ้งความเอาผิดชาย 41 ปี ฝ่าฝืนคำสั่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงไม่กักตัวก่อนตรวจเจอติดเชื้อ COVID-19 ต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยงอีก 9 คน

วันนี้ (1 ก.ค.2564) นายประเสริฐ สาวีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เนื่องจากชายอายุ 41 ปี ชาว ต.บ้านบัว ติดเชื้อ COVID-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายประเสริฐ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลชายคนดังกล่าว เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และมาถึงบ้านพักที่ ต.บ้านบัว จ.เมืองบุรีรัมย์ ในเวลา 01.00 น. ของวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อ อสม.ประจำหมู่บ้านทราบว่า มาจากมาพื้นที่สีแดงเข้ม จึงแจ้งให้มารายงานตัวกับเจ้าพนักงานในพื้นที่ ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ยอมไปรายงานตัวกับเจ้าพนักงาน

พบติดเชื้อ COVID-19 กลุ่มเสี่ยง 9 คน

นอกจากนี้ยังไม่ยอมกักตัว และเดินทางไปรับ-ส่งลูกชายเรียนพิเศษที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง กระทั่งเข้าไปรับตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จึงพบว่าติดเชื้อ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นายประเสริฐ กล่าวว่า พฤติการณ์ของบุคคลดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืนประกาศข้อ 8/1 วรรค 1 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 368

นอกจากจะแจ้งความเอาผิด ที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานแล้ว ก็ต้องตรวจหาเชื้อ และกักตัวผู้ที่เสี่ยงสัมผัส 9 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก! หลายจังหวัดประกาศรับผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา

ไทยป่วยโควิดรายวันเพิ่ม 5,533 คน เสียชีวิต 57 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง