สมุทรสาครพบคลัสเตอร์ใหม่ "เรือนจำจังหวัด" ติดเชื้อ 102 คน

ภูมิภาค
2 ก.ค. 64
11:26
366
Logo Thai PBS
สมุทรสาครพบคลัสเตอร์ใหม่ "เรือนจำจังหวัด" ติดเชื้อ 102 คน
จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่ในเรือนจำ 102 คน ขณะเดียวกันได้รับจัดสรรวัคซีนในเดือน ก.ค. เบื้องต้น 100,000 โดส

วันนี้ (2 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร หารือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน จ.สมุทรสาคร เพิ่มขึ้น 391 คน ในจำนวนนี้มาจากการติดเชื้อในเรือนจำจังหวัด 102 คน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสก่อนเข้าร่วมการประชุมว่า ที่ผ่านมามีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการระบาดในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยพบปัญหาทั้งในช่วงระลอก 2 และเริ่มระลอก 3 แต่ครั้งนี้เป็นสถานการณ์ที่จะต้องแก้ปัญหาร่วมกัน

ระหว่างการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ตัวแทนพยาบาลที่ดูแลเรือนจำได้รายงานสถานการณ์ให้ที่ประชุมรับทราบ พร้อมแสดงความกังวลและขอให้เร่งหาทางแก้ปัญหาการติดเชื้อในเรือนจำ

สำหรับการติดเชื้อในที่เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร เริ่มพบผู้ติดเชื้อ 2 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ประเด็นที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดให้ความสำคัญ คือการควบคุมโรคภายในเรือนจำให้เร็วที่สุด รวมถึงการสื่อสารกับกลุ่มผู้ที่อยู่ในเรือนจำให้เข้าใจถึงกระบวนการการทำงาน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านหรือในบ้าน เพื่อลดการติดเชื้อในครอบครัว เว้นระยะห่าง และงดร่วมวงสังสรรค์

ขณะที่เฟซบุ๊ก "สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร" โพสต์ข้อความว่า วัคซีนที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชนใน จ.สมุทรสาคร ในเดือน ก.ค. ตามการจัดสรรของรัฐบาล เบื้องต้นจะได้จำนวน 100,000 โดสเท่านั้น จากเดิมที่รัฐบาลเคยวางเป้าไว้เมื่อครั้งการระบาดหนักในระลอกที่ 2 ว่าในเดือน ก.ค.นี้ จ.สมุทรสาคร จะได้รับวัคซีน 330,000 โดส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูง 6,087 เสียชีวิตอีก 61 คน

"ขอนแก่น" สั่งปิดโรงเรียน-ศูนย์เด็กเล็กทุกแห่งถึง 16 ก.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง