"ยาคูลท์" หยุดส่งตามบ้าน 6 ก.ค.ในพื้นที่สีแดงเข้ม

เศรษฐกิจ
2 ก.ค. 64
12:18
2,085
Logo Thai PBS
"ยาคูลท์" หยุดส่งตามบ้าน 6 ก.ค.ในพื้นที่สีแดงเข้ม
ยาคูลท์ประกาศให้สาวยาคูลท์หยุดการจัดส่งผลิตภัณฑ์ถึงลูกค้าในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ที่มีการแพร่ระบาด COVID-19 เป็นการชั่วคราว เริ่ม 6 ก.ค.นี้

วันนี้ (2 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Yakult Thailand หรือบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า เนื่องจากโรค COVID-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่จนทำให้อัตราผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ ห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาได้กำหนดมาตรการเชิงรุกอย่างเข้มข้น ตามแนวทางการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดูแลกระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อดูแลสุขภาพอนามัยของสาวยาคูลท์ และพนักงานทุกคนอย่างสุดความสามารถ

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของ COVID-19  มีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น บริษัทมีความกังวลต่อสุขภาพของสาวยาคูลท์และผู้บริโภค จึงยกระดับมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด 

ทั้งนี้ ขอประกาศหยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์จากสาวยาคูลท์ถึงลูกค้าในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มที่พบการแพร่ระบาดอย่างหนัก เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.นี้

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามสาวส่งยาคูลท์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ระบุว่า ได้รับทราบประกาศนี้แล้ว และจะส่งให้ผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าที่รับยาคูลท์ตามบ้านเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะหยุดตามประกาศตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.นี้ โดยไม่มีกำหนด ซึ่งปกติจะส่งยาคูลท์ให้กับสมาชิกในหมู่บ้านต่าง ๆ ประมาณ 4,000 ขวดต่อสัปดาห์ 

สถานการณ์ COVID-19 ค่อนข้างน่ากังวล ยอมรับว่าตกใจที่บริษัทมีคำสั่งหยุดชั่วคราวให้ส่งยาคูลท์ แต่เข้าใจเรื่องที่บริษัทห่วงสุขภาพของพนักงาน เป็นเรื่องที่ดี และหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ววัน เพราะสาวยาคูลท์ก็มีรายได้ส่วนหนึ่งมาจากยอดขายด้วย

จากการสอบถามไปยังบริษัทฯ ได้รับการยืนยันว่า บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังผลิตสินค้าตามปกติ ส่วนที่งดให้บริการชั่วคราว คือ บริษัท ยาคูลท์ เซลส์ (กรุงเทพฯ) จำกัด ซึ่งดูแลสาวยาคูลท์ทั่วประเทศ เริ่มงดส่งยาคูลท์ถึงบ้านเฉพาะพื้นที่สีแดงเข้ม ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป และยังไม่มีกำหนดกลับมาให้บริการอีกครั้ง

ส่วนลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทางช่องทางอื่น ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ยืนยันว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แต่หยุดให้บริการเพื่อความปลอดภัยของสาวยาคูลท์ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ออกแคมเปญขายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ และให้สาวยาคูลท์ส่งตรงให้ถึงบ้าน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง