ม็อบ 3 กรกฎา "ชุมนุม-บีบแตร" หน้าทำเนียบ

การเมือง
3 ก.ค. 64
19:08
1,064
Logo Thai PBS
ม็อบ 3 กรกฎา "ชุมนุม-บีบแตร" หน้าทำเนียบ
3 กลุ่มนัดทำกิจกรรมทางการเมือง "ม็อบ 3 กรกฎา" เรียกร้องนายกรัฐมนตรีลาออก ด้านตำรวจ เตือนบีบแตรไล่ เข้าข่ายผิดกฎหมายจราจร สามารถดำเนินคดียึดรถได้

วันนี้ (3 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ยังมีความเคลื่อนไหวในการนัดหมายทำกิจกรรมทางการเมือง 3 กลุ่มรวมตัวเพื่อเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาลเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออก เนื่องจากการบริหารงานบกพร่อง

สำหรับกิจกรรมของ กลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นัดหมายรวมตัวที่บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้า จากนั้นเวลา 18.00 น. เคลื่อนขบวนมาทางถนนนครสวรรค์มุ่งหน้าแยกเทวกรรม นางเลิ้ง และสิ้นสุดบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

ขณะที่ กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา นัดรวมตัวที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ แล้วเคลื่อนขบวนมาที่บริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

ส่วนกลุ่มที่ 3 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรมคาร์ม็อบ นัดรวมตัว บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับขี่รถ และบีบแตร แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล 

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ติดตั้งรั้วลวดหนามหีบเพลง ในจุดใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทั้งบริเวณทางเท้าหน้า พณิชยการพระนคร สะพานลอยคนข้าม และพื้นที่โดยรอบ เพื่อรับรับ ม็อบ 3 กรกฎาจาก 3 กลุ่ม

 

ต่อมาเวลา 17.40 น. ตำรวจให้มวลชนไปปักหลักทางฝั่งราชวินิตฯ และเริ่มตั้งแนวสิ่งกีดขวาง โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่วางลวดหนาม มีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ตั้งแนวประชิดเฉพาะฝั่งคาร์ม็อบ พร้อมนำรถฉีดน้ำ 2 คันประจำการบนสะพานชมัยมรุเชฐ

ตร.ชี้บีบแตรไล่ เข้าข่ายดำเนินคดียึดรถได้ 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตจัดชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด และจะตั้งกำลังบริเวณโดยรอบ พร้อมเตือนผู้ชุมนุมว่า ขณะนี้พื้นที่กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาวะที่มีโรคระบาด COVID-19 เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมถือว่าผิดกฎหมาย

กรณีที่นายสมบัติ นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม คาร์ม็อบนัดรวมตัว บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับขี่บีบแตรแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขับไล่นายกฯ การกระทำอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายจราจร ตำรวจมีอำนาจที่จะดำเนินคดีและเสนอศาลยึดรถได้

 

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง