ชายวัย 64 ปี ป่วยโรคไต เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 1 วัน

ภูมิภาค
4 ก.ค. 64
10:41
4,697
Logo Thai PBS
ชายวัย 64 ปี ป่วยโรคไต เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 1 วัน
ชายวัย 64 ปี ชาวอุดรธานี ป่วยเป็นโรคไต เสียชีวิตหลังรับวัคซีนแอสตราเซเนกาได้ 1 วัน ขณะที่ญาติสงสัยว่าการเสียชีวิตเกิดจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2564 ตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์และกู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่า นายอัครเดช ทองคำ วัย 64 ปี ช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในบ้านพัก

หลังเข้ารับวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก เมื่อวันที่ 2 ก.ค. และเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (3 ก.ค.) หรือเพียง 1 วัน หลังรับวัคซีน

ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือโรคไต ก่อนเสียชีวิต ได้รับประทานข้าวเที่ยง จากนั้นมีอาการหายใจไม่ออก ช็อกหมดสติ ลูกสาวรีบเข้าช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้

น.ส.วันทนีย์ ทองคำ ลูกสาวผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า สงสัยว่าสาเหตุเกิดจากวัคซีนหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา พ่อไปฟอกไตเป็นประจำ แต่ไม่มีอาการผิดปกติ

หลังตรวจสอบสภาพศพในที่เกิดเหตุ ทีมกู้ภัยส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อส่งต่อไปแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในกรณีที่เกิดเหตุลักษณะนี้ ทางครอบครัวสามารถยื่นขอเงินช่วยเหลือกรณีได้รับผลกระทบหลังรับวัคซีนที่รัฐจัดสรรได้ที่ สปสช. ยื่นผ่านโรงพยาบาล หรือสาธารณสุขจังหวัด ได้ภายใน 2 ปี หลังเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง