สหรัฐฯ ชะลอค้นหาผู้สูญหายตึกถล่ม-เตรียมรื้อถอนก่อนพายุเข้า

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 64
07:02
1,208
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ชะลอค้นหาผู้สูญหายตึกถล่ม-เตรียมรื้อถอนก่อนพายุเข้า
เจ้าหน้าที่ในสหรัฐฯ ระงับการค้นหาผู้ประสบเหตุอาคารถล่มในรัฐฟลอริดาชั่วคราว หลังพบว่าตัวอาคารส่วนที่เหลือไม่มั่นคง พร้อมเตรียมรื้อทำลายก่อนพายุพัดขึ้นฝั่ง

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ในไมอามีนำเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่เพื่อเตรียมการขั้นตอนสุดท้าย สำหรับรื้อถอนอาคารพักอาศัยที่พังถล่มลงมา โดยผู้เชี่ยวชาญได้เจาะรูเพื่อติดตั้งระเบิดสำหรับทำลายตัวอาคารส่วนที่เหลืออยู่ทั้งหมด ก่อนที่พายุซึ่งพัดถล่มอยู่ในแถบแคริบเบียนและมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ฟลอริดา จะพัดขึ้นฝั่งในวัน (5 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

 

นายกเทศมนตรีไมอามี-เดด เปิดเผยว่า การรื้อถอนอาคารส่วนที่เหลือ จะเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าค้นหาผู้ที่ประสบเหตุอาคารถล่มในส่วนที่ยังเข้าไม่ถึงได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ต้องระงับการค้นหา เพราะมีความกังวลว่าตัวอาคารและซากอาคารบางส่วนอาจถล่มลงมาซ้ำได้จากโครงสร้างที่ไม่มั่นคง

สำหรับอาคารพักอาศัยความสูง 12 ชั้นแห่งนี้ พังถล่มลงมาตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 24 คน ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีก 121 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่พบผู้รอดชีวิตจากใต้ซากปรักหักพังแม้แต่คนเดียว


ที่มา AP, Reuters, BBC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ภัยสหรัฐฯ เร่งค้นหากว่า 150 คน สูญหายใต้ตึกฟลอริดาถล่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง