แรงระเบิดโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว 21 ทำบ้านใกล้เสียหายหนัก-กระจกแตก

ภูมิภาค
5 ก.ค. 64
11:35
8,079
Logo Thai PBS
แรงระเบิดโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว 21 ทำบ้านใกล้เสียหายหนัก-กระจกแตก
เหตุการณ์โรงงานเม็ดพลาสติกของบริษัท หมิงตี้ เคมิคอลฯ ระเบิดและไฟไหม้ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่โดยรอบได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนใกล้จุดเกิดเหตุ

วันนี้ (5 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า กรณีเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ภายในโรงงานเม็ดพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอย่างหนัก

จากการสำรวจความเสียหายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยกิ่งแก้ว 27 ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร พบว่ากระจกภายในบ้านแตกเสียหายที่ชั้น 2-3 แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสาเหตุคาดว่าเกิดจากแรงสั่นสะเทือนจากเหตุระเบิดภายในโรงงานซอยกิ่งแก้ว 21

 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @_INTHEICE_ โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด วินาทีที่บ้านพักได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด จนทำให้กระจกแตก

เร่งอพยพประชาชนพ้นรอบโรงงานเพลิงไหม้

ตำรวจ สภ.บางพลี เร่งระบายการจราจร เพื่อเตรียมเส้นทางให้ขบวนรถ ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ทยอยเข้าไปรับประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง เช่น ซอยกิ่งแก้ว 21, 23 และ 25 ไปส่งที่วัดกิ่งแก้ว

จากนั้นใช้รถอาสาสมัครนำประชาชนไปส่งที่จุดอพยพ 2 จุดที่ อบต.บางพลีใหญ่ และโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ ย่านถนนกิ่งแก้ว หลังมีคำสั่งอพยพผู้ที่อยู่ในรัศมี โดยรอบ 5 กิโลเมตรออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัย หากเกิดการปะทุอีก ส่วนสถานบริการปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ เริ่มทยอยปิดร้าน เพื่อให้พนักงานเตรียมอพยพออกจากพื้นที่เช่นกัน

นอกจากนี้ตำรวจยังได้แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านศุภาลัย วิลล์ ซึ่งอยู่ติดกับโรงงานที่เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ ให้อพยพแล้ว พร้อมแนะนำถ่ายภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อประกอบการแจ้งความและเรียกร้องค่าเสียหาย ขณะที่ลูกบ้านคนนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ทางนิติโครงการฯ ได้ประสานโรงแรมแห่งหนึ่งให้เข้าพัก ซึ่งขณะนี้ผู้อาศัยในหมู่บ้านทยอยอพยพออกมาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้โรงงานในซอยกิ่งแก้ว 21 บาดเจ็บ 10 คน

ด่วน! อพยพชาวบ้านรัศมี 5 กม.หนีมลพิษโรงงานไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง