ทบ.สอบข้อเท็จจริงกรณี "ศูนย์การทหารม้า" ไม่ร่วมมือตั้ง รพ.สนาม

สังคม
5 ก.ค. 64
14:21
2,843
Logo Thai PBS
ทบ.สอบข้อเท็จจริงกรณี "ศูนย์การทหารม้า" ไม่ร่วมมือตั้ง รพ.สนาม
ทบ.ตั้งกรรมการสอบทหารศูนย์การทหารม้า หลังหมอศิริราชโพสต์ระบุมีหน่วยทหารบางพื้นที่ไม่ให้ความร่วมมือตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมย้ำสนับสนุนทุกภาคส่วนคลี่คลายสถานการณ์COVID-19

วันนี้ (5 ก.ค.2564) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า ตามที่ นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล แพทย์ รพ.ศิริราช โพสต์ถึงการจัดตั้ง รพ.สนาม ดูแลผู้ป่วย COVID-19

กรณีที่มีหน่วยทหารบางพื้นที่ ไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งๆ ที่กองทัพบกมีนโยบายพร้อมสนับสนุน จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบถามข้อมูลไปยัง นพ.นิธิพัฒน์ แล้ว ทราบว่า เป็นหน่วยทหารในพื้นที่ จ.สระบุรี คือศูนย์การทหารม้า

 

กองทัพบกได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถึงข้อจำกัดหรือเหตุผล ที่ไม่สามารถสนับสนุนพื้นที่ ตามการร้องขอได้ เพราะการดำเนินการในลักษณะนี้ไม่เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก

พร้อมย้ำนโยบายของกองทัพบก ไม่ประสงค์ให้เกิดข้อขัดข้องใดๆ ในการสนับสนุนหน่วยงานอื่น เพราะสถานการณ์ COVID-19 ในขณะนี้ ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน เพื่อระงับการแพร่ระบาด และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

ปัจจุบันกองทัพบกได้จัดตั้ง รพ.สนาม สนับสนุนการดูแลผู้ป่วยโควิดของรัฐบาล 14 แห่ง และ รพ.สนามของกองทัพบกอีก 37แห่ง สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 6,108 เตียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง