เปิด 7 จุดศูนย์อพยพไฟไหม้ กว่า 1 พันชีวิตทยอยเข้าพัก

อาชญากรรม
5 ก.ค. 64
18:41
1,058
Logo Thai PBS
เปิด 7 จุดศูนย์อพยพไฟไหม้ กว่า 1 พันชีวิตทยอยเข้าพัก
"สมุทรปราการ" เปิดเพิ่ม 7 จุดช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ล่าสุดมีผู้อพยพ 1,120 คน ด้านสสจ.สมุทรปราการ คุมเข้มมาตรการโรคโควิด-19 จำกัดห้อง 7 คนลดแออัด คาดต้องรองรับชุมชน 3-5 วัน

วันนี้ (5 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. ศูนย์ติดตามสถานการณ์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า จ.สมุทรปราการได้ตั้งจุดอพยพกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ จำนวน 7 จุด ได้แก่

1. โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์

2. อบต.บางพลีใหญ่ (หลังเก่า) และวัดบางพลีใหญ่กลาง

3. โรงเรียนบางกระบือ

4. ศาลพ่อหลวง

5. วัดบางโฉลงใน

6. วัดบางโฉลงนอก

7. วัดบางพลีใหญ่

ขณะที่ล่าสุดผู้อพยพจำนวน 1,120 คน โดย อบต.บางพลีใหญ่ ได้ให้การดูแลประชาชนผู้อพยพในเบื้องต้น ด้านสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ (สสจ.) เข้าดูแลตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ปภ.ได้ส่งรถประกอบอาหาร และรถผลิตน้ำดื่มจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี เขต 2 สุพรรณบุรี และเขต 16 ชัยนาท เข้าดูแลร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายแก่ผู้อพยพที่ อบต.บางพลีใหญ่ และวัดบางพลีใหญ่กลางเข้าดูแลร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายแก่ผู้อพยพ 

 

 

จัดห้องจำกัด 7 คน ลดแออัด เข้มคุมโควิด

ขณะที่บรรยากาศโรงเรียนบางพลีใหญ่กลาง มีการแบ่งพื้นที่จัดการออกเป็น 2 โซน โดยส่วนแรกรองรับประชาชนที่รอญาติมารับ อีกส่วนเป็นห้องเรียน ที่ปรับปรุงเป็นห้องพักชั่วคราว สำหรับพนักงานโรงงานกว่า 200 ชีวิต ที่จะมาพักค้างคืนอยู่ในพื้นที่โรงเรียน

นางขวัญศิริ กันแตง ผอ.โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบทยอยเดินทางมาพักแรมชั่วคราว ภายในพื้นที่โรงเรียน ล่าสุด 200 คน โดยเฉพาะพนักงานโรงงาน 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุไฟไหม้

ส่วนมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจุดนี้ เบื้องต้นได้จัดห้องไว้โดยจำกัดจำนวน 7 คนต่อห้อง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดจนเกินไป โดยในด้านของการอุปโภคบริโภคก็ได้มีการเตรียมที่จะตั้งโรงครัวพระราชทาน ไว้ในจุดแห่งนี้ เพื่อบริการอาหาร และเครื่องดื่มแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นคาดการณ์ไว้ว่าจะต้องเป็นเวลา 5 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งควบคุมเหตุโรงงาน "ระเบิด-ไฟไหม้" ขอปชช.อย่าเพิ่งกลับบ้าน

"จนท.ดับเพลิง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 คน ถอนกำลังห่วงระเบิดซ้ำ

อพยพชาวบ้านรัศมี 5 กม.หนีมลพิษโรงงานไฟไหม้

ระทึก 10 ชั่วโมง! ส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำบรรทุกโฟมโปรยดับไฟ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง