พายุฝนซัดตลาดนัดเมืองโพธาราม หลังคา-เสาพังถล่ม

ภูมิภาค
6 ก.ค. 64
06:23
906
Logo Thai PBS
พายุฝนซัดตลาดนัดเมืองโพธาราม หลังคา-เสาพังถล่ม
เกิดเหตุอาคารตลาดนัดพังถล่มจากฝนตกหนักและพายุลมแรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท เจ้าของตลาดนัดเตรียมประสานขอกำลังพลทหารจากในพื้นที่รื้อถอนซากหลังคาและเสาโครงสร้างที่พังถล่มภายในวันนี้

วันที่ 5 ก.ค.2564 เวลา 19.00 น. พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ ซาท่าไม้ สารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพายุฝนพัดหลังคาและเสาโครงสร้างตลาดนัดหน้า สภ.โพธาราม พังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม กองบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองโพธาราม และมูลนิธิสว่างราชบุรี ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

 

เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บหญิงอีก 1 คน ถูกเหล็กทับบริเวณด้านหลัง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน และข้าวของเสียหายหลายรายการ 


จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดฝนตกหนัก มีพายุลมแรงโหมกระหน่ำพัดเข้ามายังอาคารตลาดนัด จนโครงสร้างหลังคารับแรงไม่ไหว พังถล่มลงมา ทับคน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ค้าขายของผู้ประกอบการ ที่อยู่ใต้อาคารจนได้รับบาดเจ็บและพังเสียหาย

เจ้าหน้าที่แจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.โพธาราม 

 

เจ้าของตลาดนัดจะประสานขอกำลังพลทหารจากในพื้นที่ เข้ารื้อถอนซากหลังคาและเสาโครงสร้างของตลาดในวันที่ 6 ก.ค.2564 สำหรับมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ประเมินไว้ที่ 10 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง