ย้าย 5 ตร.นาเฉลียง ปมกำนันสงสัยปล่อยเล่นพนัน

อาชญากรรม
6 ก.ค. 64
06:42
1,348
Logo Thai PBS
ย้าย 5 ตร.นาเฉลียง ปมกำนันสงสัยปล่อยเล่นพนัน
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งย้ายตำรวจ 5 นาย หลังกำนันไลฟ์สดยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะตำรวจไม่จับกุมบ่อนการพนัน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดโทรศัพท์ให้กำลังใจกำนันที่ปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2564 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ตัวแทนจากกองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกันแถลงข่าว กรณีกำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า พร้อมไลฟ์สดความอัดอั้นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชื่นชมในการทำงานของกำนัน ต.บ่อไทย เนื่องจากในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ เมื่อได้รับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรายงานผู้บังคับบัญชา และอาจจะเกิดการสื่อสารกันคลาดเคลื่อน กำนันจึงได้เข้าไปในพื้นที่ก่อน ซึ่งจากรายงานเบื้องต้นทราบว่า เป็นบุคคลที่รวมกลุ่มกัน แต่ไม่ทราบว่ามีการเล่นการพนันหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

เบื้องต้น ได้มีหนังสือให้ ผู้กำกับการ สภ.นาเฉลียง, รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม, รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสอบสวน, สารวัตรสืบสวนสอบสวน, สารวัตรป้องกันและปราบปราม มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์

พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะจัดการอย่างเด็ดขาด

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจกับกำนัน ต.บ่อไทย และในส่วนของฝ่ายปกครอง ได้ทำหนังสือให้กำลังใจไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง