"กระบี่-พังงา" เสนอรัฐทำโครงการ "อันดามันแซนด์บ็อกซ์"

เศรษฐกิจ
6 ก.ค. 64
06:50
1,506
Logo Thai PBS
"กระบี่-พังงา" เสนอรัฐทำโครงการ "อันดามันแซนด์บ็อกซ์"
การเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่อง "ภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์" มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ขณะที่ จ.กระบี่-พังงา ต่างคาดหวังให้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ประสบความสำเร็จ เพราะจะนำไปสู่การผลักดันให้รัฐจัดโครงการอันดามันแซนด์บ็อกซ์

วันนี้ (6 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เส้นทางท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ และพังงา มักจะอยู่ในโปรแกรมท่องเที่ยวทะเลอันดามันทุกครั้ง ที่บริษัททัวร์เสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยว เพราะศักภาพพื้นที่ติดกับเกาะภูเก็ต มีหาดทรายสวยงามและกิจกรรมที่เป็นกระแส เช่น กระแสเล่นเซิร์ฟบอร์ดในหมู่คนไทย ซึ่งก่อนเกิด COVID-19 ระลอก 3 มีรายได้มาพยุงธุรกิจ ชดเชยรายได้จากต่างชาติ แต่เมื่อรัฐยังควบคุม COVID-19 ไม่ได้ ทำให้คนไทยหายไป แม้จะเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แต่คงได้ประโยชน์ไม่มาก เพราะติดเงื่อนไขการเดินทาง

 

เช่นเดียวกับร้านธุรกิจนวดในอ่าวนาง จ.กระบี่ ที่เห็นว่าหากจะให้ธุรกิจรายเล็กรายน้อยได้ประโยชน์จริง รัฐต้องพยามควบคุม COVID-19 เพื่อเปิดประเทศให้ได้ตามแผน 120 วัน เพราะกลุ่มนักท่องเที่ยวในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่เข้ามากลุ่มแรก เป็นระดับไฮเอนด์

ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมบางแห่งใน จ.กระบี่และพังงา ต่างระบุว่า จะติดตามการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อก์ เพื่อเป็นโมเดลเปิดเมือง และยังเสนอให้รัฐจัดโครงการอันดามันแซนด์บ็อกซ์ ท่องเที่ยวเชื่อมจังหวัดที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเดียวกัน เพื่อให้เม็ดเงินจากการท่องเที่ยวกระจายไปทุกพื้นที่

แผนการเปิด จ.กระบี่และพังงา รัฐบาลคาดว่าจะเปิดต่อจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ในช่วงเดือนปลาย ก.ค.-ส.ค. หากไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากต่างประเทศเกินกว่าที่กำหนดไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต.เปิดระเบียบรับผู้เดินทางเข้าไทยเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

เที่ยวบินแรก! 25 นทท.อาบูดาบี เดินทางถึง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง