"ดวงใจของแม่เก่งที่สุด..." โซเชียลอาลัย "น้องพอส" ฮีโร่นักดับเพลิง

สังคม
6 ก.ค. 64
10:13
11,405
Logo Thai PBS
"ดวงใจของแม่เก่งที่สุด..." โซเชียลอาลัย  "น้องพอส" ฮีโร่นักดับเพลิง
ชาวโซเชียล-วงการบันเทิง ร่วมอาลัยนายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ "พอส" อายุ 19 ปี อาสาสมัครดับเพลิงที่เสียชีวิตในภารกิจดับไฟโรงงานกิ่งแก้ว ขณะเดียวกันมีการแจ้งเตือนภัยกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างครอบครัวขอรับบริจาค
ดวงใจของแม่เก่งที่สุด แม่ภูมิใจในตัวลูกนะ

สายน้ำผึ้ง ชะนะแสวง แม่ของ กรสิทธิ์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพหลังรู้ข่าวลูกชาย

"พอส" หรือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อายุ 19 ปี อาสาสมัครดับเพลิง หน่วย ธน 28-00 รหัส ธน 28-78 เสียชีวิตระหว่างภารกิจดับไฟ บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวโซเชียลจำนวนมาก ร่วมแสดงความอาลัยและเสียใจต่อครอบครัว พร้อมกล่าวชื่นชมถึงความกล้าหาญของนายกรสิทธิ์ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนนักดับเพลิง

โพสต์ข้อความอาลัย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Watcharapon Yeen ระบุว่า สดุดีผู้กล้า 5 ก.ค.64 R.I.P นักดับเพลิงผู้เสียสละ @เหตุเพลิงไหม้กิ่งแก้ว21#RIP "ธน28-78"

 

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กของพอส ได้มีการโพสต์ครั้งสุดท้าย พบว่า เป็นการแชร์ข่าวจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION เกี่ยวกับสถานการณ์โรงงานกิ่งแก้วระเบิด โดยมีเพื่อนๆ และชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้ พร้อมขอบคุณที่เสียสละช่วยเหลือและทำหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ

อ่านข่าวเพิ่ม "จนท.ดับเพลิง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 คน ถอนกำลังห่วงระเบิดซ้ำ

กำหนดการรดน้ำศพ-สวดพระอภิธรรม

สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรมศพนายกรสิทธิ์ จะตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่วัดทุ่งครุ ศาลา 5 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 18.15 น. และสวดพระอภิธรรมวันที่ 7-10 ก.ค. และวันที่ 11 ก.ค.นี้จะฌาปนกิจในเวลา 17.30 น.

โซเชียลร่วมอาลัย "พอส" ฮีโร่นักดับเพลิง 

ส่วนผู้เฟซบุ๊ก Somdetchaophraya Fire Fighter Volunteer โพสต์ข้อความว่า น้อง Pause เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจมุ่งมั่นในงานบรรเทาสาธารณภัย น้องได้อุทิศตนเพื่อสังคมในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาโดยไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ #จากไปเพียงกายความดียังคงอยู่ #วีรบุรุษอาสาสมัครดับเพลิง

 

ส่วนนักแสดงชื่อดัง เมย์ เฟื่องอารมย์ โพสต์ไอจี mayfuang กล่าวขอบคุณนักผจญเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ฝ่ายกู้ภัย อาสาสมัครเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เสียสละมาช่วยเหลือกันในเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้

พวกท่านสุดยอดมากค่ะ กล้าหาญ เสียสละ ชื่นชมจากใจจริงๆ ที่สำคัญขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิงที่เสียชีวิต ในการปฏิปัติหน้าที่ในเหตุเพลิงไหม้โรงงาน จ.สมุทรปราการ ในครั้งนี้ด้วยนะคะ

ขณะที่ "เป๊ก" ผลิตโชค อายนบุตร โพสต์ทวิตเตอร์ @Palit_Official ระบุว่า ขอขอบคุณทุกๆ คนที่มีการส่งความช่วยเหลือ ไปยังผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ ทั้งอาหาร หน้ากากป้องกัน และสิ่งต่างๆ จากเหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ขอให้เหตุการณ์สงบในเร็ววัน และขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิตและครอบครัว และขอขอบคุณนุชทุกคนอีกครั้ง

เตือนเฟซบุ๊กปลอมขอบริจาคเงินช่วยครอบครัว "พอส"

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก มนุษย์กู้ภัย ยังโพสต์แจ้งเตือน หลังพบว่ามีการปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างว่าเป็นแม่ ญาติ หรือครอบครัวของนายกรสิทธิ์ อาสาสมัครที่เสียชีวิต

ทั้งนี้ช่องทางการรับบริจาคมีเพียง 3 ช่องทาง คือ เพจมนุษย์กู้ภัย ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์ และบรรเทาภัยเฉพาะกิจ ส่วนที่เหลือเป็นของปลอมทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจกลุ่มเสี่ยงรับควันพิษ "สไตรีนโมโนเมอร์" 6-7 ก.ค.นี้ 

คพ.พบสารสไตรีนเข้มข้น 1,035 ppm มีผลกระทบต่อสุขภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง