เชิดชูนักวอลเลย์บอลหญิง สร้างชื่อเสียงให้ทั่วโลกรู้จักไทย

กีฬา
6 ก.ค. 64
16:40
919
Logo Thai PBS
เชิดชูนักวอลเลย์บอลหญิง สร้างชื่อเสียงให้ทั่วโลกรู้จักไทย
"พล.อ.ประวิตร" ในฐานะประธานโอลิมปิกไทย มอบโล่และเหรียญที่ระลึกให้นักวอลเลย์บอลหญิงที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย หลังไปร่วมแข่งขันที่อิตาลีเป็นรายการสุดท้ายก่อนอำลาทีมชาติ

วันนี้ (6 ก.ค.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเหรียญที่ระลึกให้กับสมาคมฯ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

โดยเฉพาะนักกีฬา 7 คน ที่อำลาทีมชาติ ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำและฐาปไพพรรณ ไชยศรี

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และประชาชนชาวไทย ขอขอบคุณนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้เสียสละเวลาแรงกายแรงใจทำคุณประโยชน์ และสร้างชื่อเสียงมาสู่วงการกีฬาและประเทศชาติมาอย่างยาวนานถึงกว่า 20 ปี

 

เห็นได้จากผลงานต่างๆ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งแรก จนถึงปัจจุบันทีมชาติไทยยังไม่เคยพลาดเหรียญทองสักครั้ง (10 สมัย) และก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับ 10 ของโลก เคยชนะทั้งทีมชาติบราซิลและสหรัฐอเมริกา และในรายการเอเชียนเกมส์ครั้งแรกก็ยังได้เหรียญทอง

 

นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย รวมทั้งวัฒนธรรมไทย และในโอกาสที่นักกีฬา 7 คน จะอำลาทีมชาติไทย จึงขอร่วมเชิดชูเกียรติในความดีและการเสียสละ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง