ตำรวจฮ่องกง จับผู้ต้องสงสัย เตรียมก่อเหตุร้าย

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 64
07:16
389
Logo Thai PBS
ตำรวจฮ่องกง จับผู้ต้องสงสัย เตรียมก่อเหตุร้าย
ตำรวจฮ่องกงจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัย 9 คน ที่ถูกกล่าวหาว่ากำลังวางแผนก่อเหตุร้าย ด้วยการใช้วัตถุระเบิดโจมตีตามสถานที่ต่าง ๆ ในฮ่องกง โดยจำนวนนี้มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 6 คน

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 9 คน เป็นผู้ชาย 5 คน และผู้หญิง 4 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 15-39 ปี ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา 6 คน พร้อมทั้งสามารถยึดสารเคมีไตรอะซิโตน ไตรเปอร์ออกไซด์ หรือ ทีเอทีพี ซึ่งเป็นวัตถุระเบิดอานุภาพสูง ได้จากห้องพักโรงแรมในย่านใจกลางเมือง และยังอายัดเงินในธนาคารได้อีก 6 แสนดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท

ซึ่งทางการฮ่องกงระบุว่า เป็นการละเมิดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติ ที่จีนบังคับใช้เพื่อปราบปรามกลุ่มผู้เห็นต่างมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า กลุ่มดังกล่าววางแผนจะโจมตีสถานที่สาธารณะ ทั้งอุโมงค์ลอดใต้ทะเล ที่เป็นเส้นทางหลักเชื่อมฝั่งฮ่องกงกับเกาลูน รถไฟฟ้า ศาล หรือแม้แต่ตามถังขยะทั่วไป เพื่อสร้างความเสียหายให้ได้มากที่สุด และมีการชักชวนสมาชิก ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีแผนจะเดินทางออกจากฮ่องกงไปอาศัยในต่างประเทศอย่างถาวรมาเข้าร่วมขบวนการ

 

ที่มา : AP,Reuters, BBC

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง