ปชช.นอนรอคิวตรวจโควิดฟรี ศูนย์วัดพระศรีมหาธาตุฯ จำกัดวันละ 900 คน

สังคม
7 ก.ค. 64
06:08
8,182
Logo Thai PBS
ปชช.นอนรอคิวตรวจโควิดฟรี ศูนย์วัดพระศรีมหาธาตุฯ จำกัดวันละ 900 คน
ประชาชนรอคิวตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 ฟรี ภายในวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยพบว่าคิวแรกต้องมารอคิวตั้งแต่ 20.00 น. วานนี้ (6 ก.ค.64) เพื่อจะได้เป็นคิวตรวจแรก ๆ ในเช้าวันนี้ เนื่องจากแต่ละวันจะรับตรวจเพียง 900 คนต่อศูนย์ตรวจเท่านั้น

วันนี้ (7 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางเขน ได้จัดเป็นศูนย์บริการตรวจคัดกรอง COVID-19 เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อมาเข้ารับการตรวจฟรี โดยเริ่มตรวจตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีประชาชนมารอเข้ารับการตรวจในแต่ละวันจำนวนมาก และได้จำกัดการตรวจวันละ 900 คน ต่อศูนย์บริการ


ขณะที่ประชาชนกลุ่มแรก ๆ ที่เดินทางมาถึง ระบุว่า อยากให้การให้บริการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เพิ่มจุดตรวจและจำนวนการตรวจให้มากขึ้น เนื่องจากหลายคนต้องมารอเป็นเวลานาน โดยตัวเองและเพื่อนได้รวมตัวกันมา 4 คน จากย่านหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี นำเสื่อมาเตรียมนอนรอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 20.00 น. เมื่อวานนี้ 

ในช่วงแรกจะต้องรออยู่ที่ริมถนนพหลโยธิน ด้านหน้าวัด เนื่องจากเป็นช่วงที่วัดปิดให้บริการแล้ว และพนักงานรักษาความปลอดภัยของวัดได้เปิดให้เข้ามาในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน เนื่องจากเริ่มมีฝนตก 


ในเวลาต่อมา ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมารอรับบัตรคิวต่อเนื่องจนถึงเที่ยงคืน ซึ่งบางส่วนต้องมาเป็นวันที่ 2 เนื่องจากเคยมาในช่วงเช้าแล้วคิวเต็ม และมีคนยังรออีกจำนวนมาก จึงเดินทางมารอบัตรคิวตั้งแต่ช่วงค่ำหวังว่าจะได้ตรวจในวันถัดไป เนื่องจากกังวลกับสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่รุนแรงมากขึ้น

บางส่วนสะท้อนว่า ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐจัดระเบียบการตรวจให้ดีกว่านี้ เนื่องจากไม่สามารถไปตรวจในโรงพยาบาลได้ ด้วยค่าใช้จ่ายในการตรวจครั้งละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท จึงต้องมารอกันอยู่ที่ตรวจฟรี จึงอยากให้บริหารจัดการเรื่องการแจกบัตรคิว โดยอาจจะลงทะเบียนออนไลน์แล้วนัดหมายให้มาเป็นช่วงเวลา คล้ายกับการลงทะเบียนฉีดวัคซีน COVID-19


ขณะที่นายบัวไข เพชรนอก พนักงานรักษาความปลอดภัยของวัด กล่าวว่า มีคนมารอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขนจะเริ่มมาแจกบัตรคิวในเวลา 06.00 น. โดยจะมีเพียงวันละ 900 คิวเท่านั้น สำหรับ 2 วันที่ผ่านมาก็มีหลายคนที่ยังไม่ได้ตรวจจะต้องเดินทางมารอคิวในวันถัดไป ส่วนการให้เข้ามารอคิวด้านหน้าสถานที่ตรวจเพราะว่ามีคนมารออยู่หน้าวัดจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง