รร.ปอเนาะ กระบี่ นร.ติดโควิดเพิ่ม 86 คน - ปรับพื้นที่เป็น รพ.สนาม

สังคม
7 ก.ค. 64
11:55
2,968
Logo Thai PBS
รร.ปอเนาะ กระบี่ นร.ติดโควิดเพิ่ม 86 คน - ปรับพื้นที่เป็น รพ.สนาม
โรงเรียนปอเนาะ ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพิ่มกว่า 80 คน รวมติดเชื้อ COVID-19 แล้วกว่า 190 คน คาดพบติดเชื้อเพิ่มอีก ขณะที่ จ.ยะลา อสม.จำนวนหนึ่ง เป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อต้องถูกกักตัว ทำให้การดูแลหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อ 70 คน ไม่ทั่วถึง

วันนี้ (7 ก.ค.2564) นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่โรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์ ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ติดตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 หลังมีนักเรียนติดเชื้อเพิ่ม 86 คน รวมติดเชื้อแล้ว 192 คน

 

ทั้งนี้ได้ปรับโรงเรียนให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 และเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวน 700 คน ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแสดงอาการจะส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลสนามภายในกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม

อสม.ต้องกักตัว กระทบดูแลผู้ป่วย จ.ยะลา

ขณะที่ หมู่บ้านจะรังตาดง ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยหลายครอบครัวเก็บตัวอยู่แต่ภายในบ้าน โดยวันนี้มีกลุ่มเพื่อนสื่อมวลชน นำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มไปแจก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังพบผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่ 70 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว ขณะที่การดูแลชาวบ้านยากลำบากมากขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ อสม.จำนวนหนึ่ง เป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อต้องถูกกักตัว

"สงขลา" ปิดตลาดรถไฟ หลังผู้ค้าติดเชื้อ

ส่วนตลาดรถไฟ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ในเทศบาลนครสงขลา ต้องประกาศปิดโดยไม่มีกำหนด หลังพบผู้ค้าติดเชื้อ COVID-19 หลายคน และยังมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้แม้จะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตลาดทั้งหมดแล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยทำให้ต้องประกาศปิด จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ขณะที่ตลาดการเคหะหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อจึงต้องประกาศปิดตลาดเช่นเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง