"วราวุธ-ปลัด ทส." กักตัว 14 วัน หลังเสี่ยงติดโควิด

การเมือง
7 ก.ค. 64
15:02
4,285
Logo Thai PBS
"วราวุธ-ปลัด ทส." กักตัว 14 วัน หลังเสี่ยงติดโควิด
"วราวุธ-ปลัดทส." กักตัว 14 วัน หลังพบความเสี่ยงจากการร่วมเที่ยวบิน และเปิด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ที่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ล่าสุดผลตรวจทั้ง 2 รอบไม่พบติดเชื้อ

วันนี้ (7 ก.ค.2564) นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี โฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า  จากกรณีที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดทส. ได้ร่วมคณะเดินทางไปตรวจติดตามความพร้อมการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งร่วมคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

การเดินทางทั้ง 2 ครั้งได้มีข่าวพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากเที่ยวบิน VZ314 ซึ่งเป็นเที่ยวบินขากลับจากภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.และมีผู้แจ้งว่า ติดเชื้อหลังกลับจากร่วมเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ วันที่ 1 ก.ค.นี้

กักตัว 14 วัน-ผลตรวจเป็นลบ

นายปิ่นสักก์ กล่าวว่าจากทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว นายวราวุธ และปลัด ทส.ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้นโดยได้เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทันทีหลังจากที่ได้ทราบข่าวในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ผลตรวจในครั้งแรกทั้ง 2 คน รวมทั้งผู้ติดตามไม่พบเชื้อ COVID-19 และยังเข้ารับการตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่พบว่าติดเชื้อ  

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ทั้งนายวราวุธ และปลัดทส.ได้ยกเลิกภารกิจที่ต้องเข้าร่วมทั้งหมดตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อกักตัวตามมาตรการดังกล่าว แต่ยังติดตามและแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกอย่างใกล้ชิดเพื่อให้การสั่งการต่างๆ ยังคงดำเนินการได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ ยังคงปฏิบัติภารกิจเฉพาะที่สามารถเข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลได้เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ก่อนจะกลับสู่ภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง