งดเดินทางจากโควิด กระทบยอดขาย "อินทผลัม" วังน้ำเขียว

ภูมิภาค
8 ก.ค. 64
07:34
815
Logo Thai PBS
งดเดินทางจากโควิด กระทบยอดขาย "อินทผลัม" วังน้ำเขียว
ช่วงนี้ อินทผลัมกำลังออกสู่ตลาด แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเยี่ยมชมเลือกซื้อได้ที่สวน เจ้าของสวนใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ต้องออกขอให้ช่วยอุดหนุน เพราะมีผลผลิตออกมาจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2564 ที่สวนอินทผลัม บ้านสวนอรพรรณ บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ผลผลิตอินทผลัมเริ่มสุกเต็มต้นแล้ว ผลอินทผลัม เพาะเนื้อเยื่อพันธุ์บาฮี ที่ให้รสชาติหวานกรอบ ออกผลในปีนี้เป็นปีที่ 2

นายสุวรรณ ยงกระสัน เกษตรกรเจ้าของสวน อายุ 47 ปี ที่สวนแห่งนี้ มีเนื้อที่ 15 ไร่ ปลูกอินทผลัมบนเนื้อที่ 3 ไร่ มีจำนวน 100 ต้น กำลังออกผลขายกิโลกรัมละ 400 บาท

 

 

นอกจากนี้ ยังปลูกทุเรียน แก้วมังกร มะละกอ มะยงชิด กระท้อน เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว แต่ปีนี้ มาประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 นักท่องเที่ยวน้อย

จึงขอเชิญชวนประชาชนสามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ ซึ่งผลผลิตในช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือน ก.ค.นี้ จะมีผลผลิตออกมาเกือบ 2 ตัน

 

 

น.ส.หัตถยา ยงกระสัน บุตรสาวเจ้าของสวนอรพรรณ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เมื่อปีที่แล้วผลผลิตของสวน โดยเฉพาะอินทผลัมขายดีมาก มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและชมสวนจำนวนมาก

ทำให้หลายๆ สวนในบริเวณใกล้เคียงต่างคึกคัก แตกต่างจากปีนี้เงียบเหงาซบเซา ผลิตผลเริ่มทยอยสุก และมีจำนวนเกือบ 2 ตัน ถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ คงจะแย่แน่ๆ ก็อยากจะวิงวอนช่วยกันอุดหนุน

 



ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า การระบาดของ COVID-19 รอบที่ 3 ภาครัฐเข้มงวดในการเดินทางข้ามจังหวัดของจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง

และเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว กลุ่มเป้าหมายที่ชอบมาเที่ยววังน้ำเขียว เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี เป็นต้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บางตา ที่พักร้านอาหารต่างซบเซา

 

 

แหล่งท่องเที่ยวสวนเกษตรต่างได้รับผลกระทบอย่างมาก เช่น สวนอินทผลัมแห่งนี้ ช่วงนี้ผลผลิตเริ่มทยอยออกผล แต่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ อยากจะเชิญชวนช่วยอุดหนุนเกษตรกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง