ร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ นร.ติดโควิด 39 ครู 2 คน เสี่ยงสูง 270 คน

สังคม
9 ก.ค. 64
09:39
880
Logo Thai PBS
ร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ นร.ติดโควิด 39 ครู 2 คน เสี่ยงสูง 270 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ปรับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 หลังพบนักเรียนติดเชื้อ 39 คน และครู 2 คน พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 270 คนและแจ้งกักตัวอย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยผลการควบคุมโรคกรณีพบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ ซึ่งมีการตรวจนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนแบ่งเป็นกลุ่มที่พักอาศัยในโรงเรียน จำนวน 308 คน


ผลการตรวจพบเชื้อ COVID-19 41 คน เป็นครู 2 คน ไม่มีอาการป่วย และนักเรียน 39 คน ผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน ซึ่งทุกคนได้รับการตรวจเอกซเรย์ปอดแล้ว ขณะที่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 270 คน ซึ่งได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และให้กักตัวอย่างเคร่งครัดในบริเวณที่กำหนดไว้ สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้พักอาศัยในโรงเรียนได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จำนวน 108 คน ผลเป็นลบทั้งหมด


ทั้งนี้ การปรับหอพักนักเรียน 2 อาคารเป็นโรงพยาบาลสนาม สามารถรองรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 100 เตียง โดยแยกเป็นอาคารสำหรับผู้ติดเชื้อเพศชายและหญิง และเตรียมอาคารหอประชุม ซึ่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้อีก 50 เตียง พร้อมจัดพยาบาลวิชาชีพและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่เวร โดยมีแพทย์ดูแลรักษา และให้การดูแลตามมาตรฐาน นอกจากนี้ ยังกำหนดจุดรับ-ส่งอาหารและน้ำ รวมทั้งของบริจาค ให้แยกห่างจากบริเวณที่ใช้กักตัว และโรงยาบาลสนาม ส่วนการจัดการขยะติดเชื้อให้นำไปทำลายที่โรงพยาบาลลำปาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง