นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ให้นำเงินช่วยเหลือประชาชน

การเมือง
9 ก.ค. 64
11:07
8,667
Logo Thai PBS
นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ให้นำเงินช่วยเหลือประชาชน
"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศกลางวงประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชน ขณะที่รัฐมนตรีทยอยประกาศไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชนด้วยเช่นกัน

วันนี้ (9 ก.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 9/2564

โดย ศบค. ชุดเล็ก เสนอแผนมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการระบาดของโควิด ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีอัตราเงินเดือน 75,590 บาท เงินประจำตำแหน่งเดือนละ 50,000 บาท รวมเป็นเดือนละ 125,590 บาท

ทั้งนี้ ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน ได้มีรองนายกฯและรัฐมนตรีหลายคนทยอยประกาศไม่รับเงินเดือนและนำเงินไปช่วยเหลือประชาชนด้วยเช่นกัน เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี,นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมฯ, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง