ผบช.น.พร้อมสนับสนุน ศบค.จำกัดเดินทาง 14 วัน คุมโควิด

อาชญากรรม
9 ก.ค. 64
11:42
426
Logo Thai PBS
ผบช.น.พร้อมสนับสนุน ศบค.จำกัดเดินทาง 14 วัน คุมโควิด
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันความพร้อมกรณี ศบค.เพิ่มความเข้มงวดข้อกำหนด โดยเฉพาะขอความร่วมมือห้ามเดินทาง 14 วัน หากไม่จำเป็น เพื่อเป็นมาตรการควบคุมโรค COVID-19

วันนี้ (9 ก.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจนครบาลพร้อมสนับสนุนภารกิจ กรณีที่ประชุม ศบค.ออกแนวทางข้อกำหนดยกระดับมาตรการจำกัดการเดินทาง 14 วัน เพื่อตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ให้ได้ภายใน 2-4 สัปดาห์

โดยตำรวจมีหน้าที่เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อยู่ 3-4 หน้าที่ คือการตั้งจุดตรวจจุดสกัดร่วมกับทหารและกรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงาน และภารกิจดูแลแคมป์คนงาน

โดยตำรวจนครบาล จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยงานความมั่นคง และสาธารณสุข ซึ่งได้กำชับให้ตำรวจระดับปฏิบัติ คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสาธารณสุขส่วนตัว และควบคุมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ฉีดวัคซีนไปแล้วร้อยละ 80 ส่วนที่ยังไม่ได้ฉีด คือเคยติดเชื้อและเพิ่งหาย หรือมีโรคประจำตัว ก็จะมีการดำเนินมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัยครอบครัว

ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาด มีตำรวจในสังกัดติดเชื้อ COVID-19 ประมาณ 390 นาย ปัจจุบันยังคงติดเชื้อ COVID-19 อยู่ 82 นาย มีการกักตัว 107 นาย

ขณะที่สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง เปิดให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการ เข้า-ออกด้านข้างสถานีได้เพียงทางเดียว พร้อมทั้งติดตั้งอุโมงค์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทางเข้าบริเวณนี้ ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

หลังจากพบว่าตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 7 นาย และครอบครัวตำรวจ ติดเชื้ออีก 5 คน

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังมีคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.อ.เกียรติคุณ สนธิเณร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาการราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.2564

และในส่วนของรองผู้กำกับการปราบปราม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน และรองผู้กำกับการจราจร ให้สารวัตรแต่ละสายงานมารักษาราชการแทน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง