รอก่อน! ศบค.เลื่อนแถลงผลประชุมเป็น 4 โมงเย็นนี้

การเมือง
9 ก.ค. 64
13:58
1,745
Logo Thai PBS
รอก่อน! ศบค.เลื่อนแถลงผลประชุมเป็น 4 โมงเย็นนี้
ศบค.ยังประชุมไม่เสร็จ โฆษกรัฐบาล ชี้แจงข่าวล็อกดาวน์ 14 วัน ระบุยังไม่ตรงข้อเท็จจริงทั้งหมด ต้องรอผลประชุม พร้อมเลื่อนแถลงเป็น 16.00 น.วันนี้

วันนี้ (9 ก.ค.2564) กรณีมีรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ครั้งที่ 9/2564 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกล และมีรายงานว่า ศบค.มีมติเห็นชอบล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่มวันที่ 10 ก.ค.นี้ ทำให้กระแสโซเชียลติดแฮชแท็ก #ล็อกดาวน์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! ศบค.เคาะล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่ม 10 ก.ค.นี้

ต่อมานายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนผ่านทางกลุ่มไลน์ ว่า ขอเรียนเพื่อทราบว่า รายงานข่าวที่สื่อมวลชนได้รายงานเรื่องการประชุม ศบค. ตอนนี้ ยังไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งหมดนอกจากนั้น

การประชุมยังคงดำเนินการอยู่ เมื่อการประชุมเสร็จสิ้นแล้ว ทาง ศบค.จะแถลงข่าวโดยทันทีเพื่อความชัดเจนถึงข้อสรุปจากการประชุม

สอดคล้องกับที่ เพจเฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 12.00 น.ระบุว่า 
ศบค.ยังอยู่ระหว่างประชุม หากมีข้อสรุปจะรีบออกแถลงการณ์โดยเร็ว 

 

เช่นเดียวกับที่ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ @Rachadaspoke ระบุว่า ขณะนี้เวลา 11:41 น. ศบค.กำลังพิจารณามาตรการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ยังไม่ได้มีมติออกมา ขอให้รอโฆษก ศบค.แถลงหลังเสร็จสิ้นการประชุมค่ะ

 

ต่อมาเวลา 14.00 น.มีรายงานจากสื่อมวลชนสายทำเนียบว่า ศบค.จะมีการแถลงข่าวภายหลังที่ประชุมเสร็จสิ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแก้ชุดข้อมูล เบื้องต้นระบุจะแถลงข่าวในเวลา 16.00 น. จากเดิมที่กำหนดไว้ช่วงแรก 12.30 น.

ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจากเฟซบุ๊กของกรมประชาสัมพันธ์ NBT ว่า ด่วน ศบค.เลื่อนแถลง

 วันนี้ ศบค.จะแถลงฯ เวลา 16.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ยังไม่ "ล็อกดาวน์" ประชุม 9 ก.ค.

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง