"ผู้สูงอายุ-ประชาชน" แห่เข้ารับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

สังคม
9 ก.ค. 64
17:05
31,996
Logo Thai PBS
"ผู้สูงอายุ-ประชาชน" แห่เข้ารับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ
ประชาชนและกลุ่มผู้สูงอายุจำนวนมากที่ลงทะเบียนขอรับวัคซีนป้องกัน COVID-19 ในหลายระบบช่องทาง เข้ารับการฉีดวัคซีนพร้อมกันในวันนี้ (9 ก.ค.) ที่สถานีกลางบางซื่อ ส่งผลให้การจราจรบริเวณโดยรอบติดขัด

วันนี้ (9 ก.ค.2564) บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีน COVID-19 สถานีกลางบางซื่อ พบว่ามีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรของถนนทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ติดขัดอย่างมาก

โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน ติดขัดถึง บีทีเอส หมอชิต, ถนนกำแพงเพชร ท้ายสะสมหน้ากรมการขนส่งทางบก, ถนนพระรามหก ท้ายสะสมถนนประดิพัทธ์ และช่วงถนนกำแพงเพชร 2 ทางไปใต้ด่วน ท้ายแถวต่อเนื่องถึงหน้าตลาด อตก.

ขณะที่ประชาชน ระบุว่า อาจเพราะมีการนัดพร้อมกันในกลุ่มที่ลงทะเบียนไว้หลายช่องทาง จึงมีคนเดินทางมาพร้อมกันในเวลาใกล้เคียงกัน ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุที่ 60 - 75 ปี และกลุ่มประชาชนทั่วไป

 

ขณะที่นายสุทธิลักษ์ กล่อมประเสริฐ พนักงานกู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้จำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากกลุ่มของผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 75 ปีขึ้นไป เดินทางมาพร้อมกับผู้ติดตาม เพื่อเข้ามารับการฉีดวัคซีน

ประกอบกับประชาชนที่นัดฉีดวัคซีนเข็มแรกในระบบหมอพร้อมที่นัดมาฉีดในวันเดียวกัน ทำให้มีประชาชนมาสะสมจำนวนมาก และยอมรับว่าจำนวนเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ เพราะคาดไม่ถึงว่าจะมีคนมาพร้อมกันมากในวันนี้

 

นอกจากนี้ คาดว่าเกิดจากยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่สูงมากขึ้น ประชาชนจึงเกิดความวิตกกังวล ขณะที่ในส่วนของการบริหารจัดการ กลุ่มผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นที่มีอายุ 75 ปีขึ้นไป จะปิดรับแถวในเวลา 18.00 น.

ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนในกลุ่มระบบหมอพร้อม และระบบอื่นๆ จะปิดรับแถวเวลา 20.00 น. คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเวลา 21.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง