เขตห้วยขวาง แจ้งความกองประกวด "มิสแกรนด์สมุทรสาคร"

สังคม
9 ก.ค. 64
19:47
634
Logo Thai PBS
เขตห้วยขวาง แจ้งความกองประกวด "มิสแกรนด์สมุทรสาคร"
สำนักงานเขตห้วยขวาง ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และประกาศคำสั่งของกรุงเทพมหานคร พบหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัย มีรายงานผู้เข้าประกวดติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 13 คน พี่เลี้ยงอีก 9 คน

วันนี้ (9 ก.ค.2564) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตห้วยขวาง นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ถือลิขสิทธิการจัดประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2021 ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการยื่นแผนการจัดงานและขออนุญาตจัดการประกวดดังกล่าว ในวันที่ 26-27 มิ.ย.2564 ที่มิริน เธียร์เตอร์ RCA เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ หลังมีการกระทำลักษณะฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก

ทั้งนี้ พบว่าเวทีประกวดดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามแผนการจัดงาน และมาตรการควบคุมโรค ที่ยื่นต่อสำนักงานเขตพื้นที่ รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 หลังพบว่า มีผู้เข้าประกวดติดเชื้อ COVID-19 หลายคน

พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งไว้ โดยตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากพบว่าบุคคลใดมีความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับกรณีนี้ สืบเนื่องจากนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ พิธีกรชื่อดัง อ้างถึงในรายการโทรทัศน์ ว่า นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดการประกวดนางงามหลายเวที อาจติดเชื้อ COVID-19 มาจากกองประกวดนางงาม อีกทั้งยังปรากฏข่าวทางสื่อมวลชนว่า ผู้เข้าประกวดฯ ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 13 คน และพี่เลี้ยง จำนวน 9 คน จากหลักฐานภาพถ่ายและคลิปวีดีโอพบว่า ผู้เข้าประกวดและผู้เกี่ยวข้องหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง