บขส.หยุดเดินรถภาคใต้ทุกเส้นทาง เหนือ-อีสาน เหลือ 13 เส้นทาง

สังคม
10 ก.ค. 64
09:23
10,354
Logo Thai PBS
บขส.หยุดเดินรถภาคใต้ทุกเส้นทาง เหนือ-อีสาน เหลือ 13 เส้นทาง
เริ่มวันนี้ 10 ก.ค. บขส.หยุดเดินรถภาคใต้ทุกเส้นทาง ส่วนภาคเหนือ-อีสาน เปิดให้บริการรวม 13 เส้นทาง ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าระหว่างวันที่ 10-25 กค. ขอคืนตั๋วได้เต็มราคาไม่หักค่าธรรมเนียม

วันนี้ (10 ก.ค.2564) หลังจากที่​ ศบค.​ ประกาศงดการให้บริการรถสาธารณะในช่วงเวลา 21.00 - 04.00 น. ทำให้ผู้ให้บริการระบบสาธารณะต้องปรับเวลาในการให้บริการ โดยเฉพาะ​ บขส.​ที่มีการปรับการเดินรถในหลายเส้นทาง​

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.ปรับตารางการเดินรถโดยสาธารณะเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด และควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยปรับตารางการเดินรถ ของรถโดยสาร บขส. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยเส้นทางภาคใต้ หยุดเดินรถทุกเส้นทาง

เส้นทางภาคเหนือ ให้บริการเดินรถ 3 เส้นทางวันละ​ 1 เที่ยวไป-กลับ คือ กรุงเทพ-คลองลาน, กรุงเทพฯ-หล่มสัก, กรุงเทพ-อุตรดิตถ์

เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก เปิดให้บริการ 10 เส้นทาง​ วันละ​ 1 เที่ยววิ่งไปกลับ และ กรุงเทพฯ -สระบุรี ให้บริการวันละ 5 เที่ยววิ่งไป-กลับ

 

 

สำหรับผู้โดยสาร บขส. ที่จองตั๋วล่วงหน้าเดินทางระหว่างวันที่ 10-25 ก.ค.นี้ และไม่ประสงค์เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวสามารถติดต่อขอเลื่อนการเดินทางหรือคืนตั๋วได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

แต่ผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

 

บขส.​คาดการณ์​ว่าไม่น่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการจำนวนมากกว่าปกติ​ เพราะส่วนใหญ่อาจใช้วิธีการเหมารถ​มากกว่าใช้รถสาธารณะ​

นอกจากนี้​ บขส.ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข​อย่างเข้มงวด​ ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง​ การเว้นระยะห่าง​ และการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน​ไทยชนะ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง