ศปม.คุมเข้มพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด

การเมือง
10 ก.ค. 64
14:09
1,014
Logo Thai PBS
ศปม.คุมเข้มพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด
ศปม.ตั้งจุดตรวจและชุดสายตรวจลาดตระเวน 88 จุด ในพื้นที่ 50 เขตของ กทม.รองรับมาตรการจำกัดการเคลื่อนย้านและการดำเนินกิจกรรมของบุคคลในพื้นที่สีแดงเข้ม

วันนี้ (10 ก.ค.2564) พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เริ่มจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด และชุดสายตรวจในการลาดตระเวนเพื่อกำกับดูแลการปฏิบัติ การเดินทางข้ามพื้นที่อย่างเข้มงวดในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต จำนวน 88 จุด

ตามที่ได้มีการยกระดับมาตรการจำกัดการเคลื่อนย้าย และการดำเนินกิจกรรมของบุคคล ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 10 จังหวัด ตามมติขอ ศบค.เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีผู้ฝ่าฝืนจากมาตรการจำกัดการเคลื่อนย้าย และการดำเนินกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดฯ ของบุคคลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 10 จังหวัด ให้บังคับใช้บทลงโทษตามแห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 

 

ทั้งนี้ ผบ.ทสส/หน.ศปม.ขอความร่วมมือกำลังพลและครอบครัว รวมทั้งประชาชนทุกภาคส่วน ให้เคร่งครัดปฏิบัติตามการป้องกันไวรัส COVID-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยขอให้งดเว้นการจัดกิจกรรมทุกรูปแบบที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

 

พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร ที่ประจำอยู่ในพื้นที่ควบคุมจุดตรวจหรือด่านตรวจต่างๆ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนต้องเคร่งครัด รวมทั้งการปฏิบัติเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อที่อาจลักลอบเข้ามาในราชอาจักรไทย

สำหรับ การควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ตามแนวชายแดนนั้น ปัจจุบันได้เพิ่มกำลังทหาร ตำรวจ สนธิกำลังกับกองกำลังป้องกันชายแดน อย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

รวมทั้งวางจุดตรวจพื้นที่สำคัญ และสั่งการให้ใช้เครื่องมือพิเศษตรวจพื้นที่ พร้อมทั้งประสานกระทรวงมหาดไทยใช้ชุมชนเข้มแข็งตามแนวชายแดนช่วยตรวจตราแจ้งข้อมูลข่าวสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง