ลอบระเบิดรถตำรวจปัตตานี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 นาย

ภูมิภาค
11 ก.ค. 64
09:42
1,011
Logo Thai PBS
ลอบระเบิดรถตำรวจปัตตานี เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 นาย
กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จุดชนวนระเบิด ขณะรถเจ้าหน้าที่ขับผ่าน ขณะไปเสริมกำลังที่บ้านเมาะแซง ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 8 นาย เมื่อช่วงเย็นวานนี้

วันนี้ (11 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์กระบะ 4 ประตู เลขทะเบียน 7 กอ 4730 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณด้านซ้าย กระจกข้าง และล้อรถ เสียหายบนถนนบ้านกูแว หมู่ 5 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี 8 นาย คือ พ.ต.ท.ประพจน์ ล้อมเขต, ด.ต.คันธศร ทองรักษ์ , ส.ต.ท.เดชะพล รูปพรรณ, ด.ต.อานนท์ กันทอง, ส.ต.ต.ธีระวิทย์ จรูญแก้ว, ส.ต.ท.วีระพัฒน์ บัวแก้ว, ส.ต.ท.ธีระนาถ พัณนุกิจ และ ส.ต.อ.ณัจกร กุยรัตน์

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปสนับสนุนปิดล้อมที่ป่าสาคู พื้นที่บ้านเมาะแซง ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ขณะที่ผู้ก่อเหตุลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในถังเหล็ก แล้วนำมาวางไว้บริเวณเสาหลักกิโลเมตร

กระทั้ง รถเจ้าหน้าที่มาถึงได้กดชนวนระเบิด ทำให้สะเก็ดพุ่งเข้าหาตัวรถ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 นาย ได้รับบาดเจ็บ และระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่บางนายได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้ ก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะล่าถอยไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ที่ต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อตอบโต้ให้กับกลุ่มแนวร่วมที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกัน ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง