ตร.จับผู้ต้องหาแต่งกายคล้ายทหาร ราดน้ำมันหน้าทำเนียบฯ

อาชญากรรม
11 ก.ค. 64
12:11
2,502
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาแต่งกายคล้ายทหาร ราดน้ำมันหน้าทำเนียบฯ
ตำรวจนครบาลดุสิตจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีแต่งกายคล้ายทหาร นำน้ำมันมาราดบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก่อเหตุจริง เพื่อประท้วงนายกฯ เนื่องจากพ่อติด COVID-19 แต่ไม่มีเตียงรักษา

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2564 เวลาประมาณ 20.25 น. ฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต และ กก.สืบสวน บก.น.1 นำกำลังลงพื้นที่ท้ายซอยลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าจับกุมนายณัฐวุฒิ เทียมศักดิ์ อายุ 28 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1133/2564 ลงวันที่ 10 ก.ค.2564 ในข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน “เทหรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนน และตระเตรียมเพื่อกระทำความผิด วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น” 

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ก่อเหตุเมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 เวลาประมาณ 03.30 น. โดย สน.ดุสิตได้รับรายงานเหตุ มีบุคคลต้องสงสัยมาจอดรถจักรยานยนต์ บริเวณประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล และเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบถังสแตนเลสขนาดเล็กวางอยู่ ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้เทราดน้ำมันไว้บริเวณพื้นหน้าประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล น่าเชื่อได้ว่ามีการตระเตรียมเพื่อกระทำความผิดกฎหมาย พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด และขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ

เบื้องต้น นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามคดีในหมายจับดังกล่าวมาก่อน โดยให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นทหารเกณฑ์ แต่ปัจจุบันปลดประจำการแล้ว ไม่ได้รับราชการหรือเกี่ยวข้องกับกองทัพแต่อย่างใด สาเหตุที่กระทำผิดเนื่องจาก พ่อติด COVID-19 หาเตียงเข้าโรงพยาบาลไม่ได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุประท้วงนายก แต่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจพบก่อนจึงหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง