รพ.สิชล รับ 10 ครอบครัว 31 คน จากกรุงเทพ กลับไปรักษาโควิด

สังคม
11 ก.ค. 64
17:55
1,514
Logo Thai PBS
รพ.สิชล รับ 10 ครอบครัว 31 คน จากกรุงเทพ กลับไปรักษาโควิด
ผอ.โรงพยาบาลสิชล ประสาน สปสช.รับผู้ป่วย COVID-19 ใน กทม.ที่ยังไม่ได้เตียง กลับไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากผู้ป่วยเริ่มมีอาการระบบทางเดินหายใจ หลังรอเตียงนาน 2-3 วัน และต้องการกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

วันนี้ (11 ก.ค.2564) นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.โรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arak Wongworachat ระบุว่า ได้มีการประสานงานกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อรับผู้ป่วยตกค้างที่ยังไม่มีเตียง และต้องการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน จำนวน 31 คน โดยผู้ป่วยรอเตียงอยู่ 2 - 3 วัน ส่วนใหญ่เริ่มมีอาการระบบทางเดินหายใจ อ่อนเพลีย มีไข้ ปวดศีรษะ บางคนท้องเสีย 

 
ในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดมาจาก 10 ครอบครัว มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่จากหลายพื้นที่ใน กทม.เริ่มประสานจุดนัดพบ เพื่อเดินทาง ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ โรงพยาบาลสิชล ได้ประสาน นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการ สปสช.จัดหารถในการเดินทาง 10 ชั่วโมง จาก กทม.ถึงโรงพยาบาลสิชล โดยได้รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น มีห้องน้ำในตัวรถ เตรียมอาหารมาพร้อม ไม่แวะระหว่างทาง ส่วนพนักงานขับรถ 2 คน มีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อ 

 
ขณะที่ก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลสิชล ได้ดำเนินการประสานรับผู้ป่วย COVID-19 กลับไปรักษาแล้วสะสม 53 คน และในวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้รับผู้ป่วย COVID-19 ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่จาก จ.ปทุมธานี กลับไปรักษาอีก 20 คนด้วย นับเป็นหนึ่งในความช่วยเหลือท่ามกลางการติดเชื้อใน กทม.ที่เพิ่มขึ้นวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งส่งผลต่อจำนวนเตียงผู้ป่วยในพื้นที่ ทำให้หลายคนต้องรอเตียงเป็นเวลานาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง