เมียนมาวิกฤต! ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูง-ขาดแคลนออกซิเจน

ต่างประเทศ
11 ก.ค. 64
20:02
1,594
Logo Thai PBS
เมียนมาวิกฤต! ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูง-ขาดแคลนออกซิเจน
เมียนมาเผชิญปัญหาขาดแคลนออกซิเจนขั้นรุนแรง ท่ามกลางการระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 ที่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ผู้นำประเทศสั่งโรงงานเพิ่มกำลังการผลิตออกซิเจน

วันนี้ (11 ก.ค.2564) สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ชาวเมียนมาในนครย่างกุ้งหลายสิบคน พร้อมด้วยถังออกซิเจน เข้าแถวยาวเหยียดเพื่อรอเติมออกซิเจน เช่นเดียวกับเมืองมัณฑะเลย์ที่ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถหาซื้อออกซิเจนได้

ความต้องการออกซิเจนเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเมียนมากำลังเผชิญกับการระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงทำลายสถิติแทบจะรายวัน ล่าสุดเมียนมามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 4,377 คน ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 188,752 คน เสียชีวิต 3,756 คน

 

พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้นำประเทศ มีคำสั่งในระหว่างการประชุมเพื่อรับมือกับการระบาดของ COVID-19 เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสั่งให้โรงงานผลิตออกซิเจนเพิ่มกำลังการผลิตให้เต็มศักยภาพ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศ ประกาศยกเลิกการเก็บภาษีและข้อกำหนดทุกอย่างในการนำเข้าเครื่องผลิตออกซิเจน เพื่อเปิดทางให้สามารถนำเข้าได้อย่างรวดเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Pfizer เตรียมยื่นขออนุมัติฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3

เวียดนามเตรียมส่งคนเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อตามบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง