ตร.ตั้งด่าน 6 จุดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ รับมาตรการควบคุมโควิด-19

อาชญากรรม
12 ก.ค. 64
04:13
1,563
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งด่าน 6 จุดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ รับมาตรการควบคุมโควิด-19
ตำรวจนครบาลตั้งด่านตรวจทั่วกรุงเทพฯ รับมาตรการควบคุมโรค COVID-19 ตามที่รัฐบาลกำหนด

วันนี้ (12 ก.ค.2564) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกตรวจจุดตรวจยานพาหนะ เพื่อป้องกันอาชญากรรมหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน (โควิด-19) จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ใต้ BTS ราชเทวี ขาเข้า, แยกนานาและใต้ทางด่วนลาดพร้าว

โดยทุกจุดเป็นการจัดกำลังบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยการตรวจยานพาหนะ บุคคล ที่ผ่านจุดตรวจ 


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ทั่วกรุงเทพมหานคร มีการตั้งด่าน 88 จุด ซึ่งการตั้งด่านเป็นการเน้นป้องกันอาชญากรรม โดยมีการติดตั้งระบบตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับ

และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 ขอความร่วมมือประชาชนให้เคารพมาตรการที่รัฐฯ กำหนด และปฏิบัติตามเพื่อช่วยกันบรรเทาสถานการณ์

สำหรับการตั้งด่านตรวจยืนยัน เจ้าหน้าที่มีหลักการพิจารณาว่าไปตามความจำเป็น อีกทั้งมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถาน หลัง 21.00-04.00 น. เริ่มคืนวันที่ 12-25 ก.ค.นั้น

ตามประกาศมีกลุ่มบุคคลที่ได้รับข้อยกเว้น เช่น กลุ่มผู้ที่มีความจำเป็นเกี่ยวกับการดำรงชีพ ขนส่ง อาหาร ยา, กลุ่มทางการแพทย์ ,ผู้ป่วย,กลุ่มงานขนส่งหรือขนย้ายประชาชน, กลุ่มงานด้านสาธารณูปโภค ,กลุ่มงานที่มีการปฏิบัติตามรอบเวลา กะ ผลัดเปลี่ยนเวรยาม

 

นอกเหนือการตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันอาชญากรรมแล้ว ผบช.น. ได้กำชับผู้บังคับบัญชาในแต่ละจุดตรวจ ให้เตรียมความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ เช่น หน้ากากอนามัย เฟสชิลด์ ถุงมือ เจลแอลกอฮอล์

และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงโดยเร็ว นอกจากในพื้นที่ชั้นในแล้ว ยังมีการตั้งด่านตรวจอีก 6 จุด บริเวณชานเมืองรอยต่อเข้ากรุงเทพมหานครด้วย ประกอบด้วย

1.หน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดี-รังสิต (ขาออก)

2.ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ (ขาออก)

3.หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กม.4.5 ถนนบางนา-ตราด (ขาออก)

4.ใต้สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี (ขาออก)

5.หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม ซอย 70

6.หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. เขตบางขุนเทียน ถนนพระรามที่ 2 (ขาออก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง