เชียงใหม่ สั่งทุกสถานศึกษางดการเรียนแบบ On Site

สังคม
12 ก.ค. 64
06:17
3,963
Logo Thai PBS
เชียงใหม่ สั่งทุกสถานศึกษางดการเรียนแบบ On Site
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งสถานศึกษาทุกประเภท งดการเรียนการสอนแบบ On Site ส่วนโรงเรียนประจำห้ามครูและนักเรียนเดินทางกลับภูมิลำเนา ควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 เริ่ม 13-31 ก.ค.นี้

วันนี้ (12 ก.ค.2564) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง มาตรการการใช้อาคารเรียน หรือสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอน โดยมีรายละเอียดว่า

 

 

ขณะนี้พบว่า การติดเชื้อ COVID-19 ไม่สามารถระบุแหล่งของโรคได้ อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง และอาจกระจายเข้าสู่สถานศึกษา เพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อในสถานศึกษา จึงเห็นควรกำหนดมาตรการการใช้อาคารเรียน หรือสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอน

 

  • ให้ยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 71/2564 เรื่องมาตรการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา ลงวันที่ 6 ก.ค.2564
  • โรงเรียน หรือสถานศึกษาทุกประเภท งดจัดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ (On Site) โดยพิจารณาจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่นแทน ส่วนการสอบ ฝึกอบรม หรือการจัดกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่โรคให้ถือปฏิบัติเช่นเดียวกัน
  • สถานศึกษาที่จัดให้มีที่พักสำหรับนักเรียนเป็นปกติธุระ หรือโรงเรียนกินนอน ให้ถือปฏิบัติเช่นเดียวกับข้อ 2 โดยไม่อนุญาตให้นักเรียนและครูผู้ดูแลหอพักนอน เดินทางกลับภูมิลำเนา
  • ให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่ง ดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work From Home) ให้เต็มความสามารถที่จะทำได้ เพื่อลดการเดินทางของบุคลากรในสังกัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13-31 ก.ค.2564

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2564 จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 31 คน ยอดติดเชื้อสะสมระลอกตั้งแต่ เม.ย. 4,387 คน รักษาหายแล้ว 4,147 คน ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 26 คน ยังมีผู้รักษาตัวอยู่ 209 คน แบ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 120 คน อาการปานกลาง (สีเหลือง) 72 คน อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 15 คน และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 2 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เชียงใหม่พบ 3 คลัสเตอร์ใหม่ - 7 อำเภองดเรียนแบบ On Site 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง