"นพ.สุกิจ" เรียกร้อง ส.ส.เปิดไทม์ไลน์ หลังอ้างติดโควิดจากสภา

การเมือง
12 ก.ค. 64
12:21
213
Logo Thai PBS
"นพ.สุกิจ" เรียกร้อง ส.ส.เปิดไทม์ไลน์ หลังอ้างติดโควิดจากสภา
ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ชี้แจงไทม์ไลน์ หลังจากอ้างว่าติดเชื้อ COVID-19 จากในสภา

วันนี้ (12 ก.ค.2564) จากกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งทราบผลตรวจเป็นบวก เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.)

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฝากความห่วงใยขอให้อาการของนายณัฐชาดีขึ้น และหายจากอาการป่วย

จากการให้สัมภาษณ์บางส่วนของนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ที่ระบุว่ามั่นใจว่าติดเชื้อจากคนในสภา จึงขอให้นายณัฐชาชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ติดมาจากใคร เพื่อทางสภาจะได้เข้าไปดำเนินการ ตามมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป

นพ.สุกิจ กล่าวว่า นายณัฐชาต้องอธิบายกับสังคมให้ได้ว่า ติดมาจากใคร เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อในสภาฯ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีเพียงเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ซึ่งทำงานในอาคารสถานี ที่ห่างออกไป และห่างจากนายณัฐชา จึงไม่มีการสัมผัสอย่างใกล้ชิด

อีกทั้งในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) สำนักงานฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักกรรมาธิการ 2 จำนวน 18 คน ที่มีความเสี่ยง เนื่องจากประชุมร่วมกับนายณัฐชา ทำการตรวจหาเชื้อ

และได้แจ้งข่าวไปยังสมาชิกฯ ทุกคนที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายณัฐชา ในระยะน้อยกว่า 2 เมตร นานเกิน 15 นาที ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ให้สังเกตอาการ และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หรือมีความประสงค์จะเข้ารับการตรวจ ขอให้ติดต่อมายังสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา เพื่อจะได้ประสานงานให้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง