"ปทุมธานี" เร่งสร้าง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยตกค้าง

สังคม
12 ก.ค. 64
15:59
5,604
Logo Thai PBS
 "ปทุมธานี" เร่งสร้าง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยตกค้าง
จ.ปทุมธานี เร่งก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อกระจายผู้ป่วยให้เข้าถึงการดูแลให้ได้มากที่สุด หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงเกือบ 400 คน และยังมีผู้ป่วยตกค้างรอการรักษาอีกกว่า 2,000 คน

วันนี้ (12 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เตียงสนามถูกเร่งลำเลียงเข้ามาประกอบจนเต็มพื้นที่อาคารอเนกประสงค์และอาคารเรียนวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี เร่งด่วนที่สุด

เพื่อให้โรงพยาบาลสนาม "อาชีวะรักษ์ปทุม" เปิดได้ภายในวันนี้ รองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ที่ตกค้างอยู่กว่า 2,000 คน ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของจังหวัดที่ยังคุมไม่อยู่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า การเร่งสร้างโรงพยาบาลสนามในเวลา 4 วัน เพื่อรองรับกับสถานการณ์ผู้ป่วยใน จ.ปทุมธานี

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามอาชีวะรักษ์ปทุม สามารถรองรับผู้ป่วยได้เต็มกำลังกว่า 450 เตียง และจะเป็นอีกกลไกในการดูแลผู้ป่วยสีเขียวที่จังหวัดทำควบคู่กับการแยกผู้ป่วยสีเขียวในที่พักอาศัย

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ระบบรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 1 ใน 4 ของคนที่ตกค้าง ตอบสนองความต้องการประชาชน แยกกับอีกส่วนที่แพทย์ประเมินว่า Home isolation ได้

 

สำหรับวงระบาดใน จ.ปทุมธานี ที่พบผู้ติดเชื้อกระจายและเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงพยาบาลสนามเกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนถึง 9 แห่ง

จากความร่วมมือและระดมกำลังจากหลายภาคส่วน เพื่อลดการรอคอยเตียงรักษาและบรรเทาความตึงเครียดภายใต้สถานการณ์ที่ยากเกินควบคุม

ทั้งนี้ ศบค.รายงานสถานการณ์ประจำวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 397 คน หากนับตั้งแต่การระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 12 ก.ค.2564 ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 12,791 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง