ตร.ตั้งด่านตรวจสกัดโควิด 88 จุดทั่วกรุงฯ

อาชญากรรม
13 ก.ค. 64
00:50
11,549
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งด่านตรวจสกัดโควิด 88 จุดทั่วกรุงฯ
ผบ.ตร.ขอประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐกำหนด กำชับเจ้าหน้าที่หากพบผู้ใดจงใจฝ่าฝืนให้ดำเนินคดีไม่มีข้อยกเว้น พร้อมตั้งด่านตรวจ 88 จุดทั่วกรุงเทพฯ รวมด่วนตรวจ-ด่านสกัดใน 10 จังหวัดตามประกาศ มีทั้งสิ้น 148 จุด

วันนี้ (13 ก.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมคณะ ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในห้วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จำนวน 3 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร 2 จุด คือจุดตรวจ สน.พหลโยธิน และ จุดตรวจ สน.เตาปูน รวมถึงพื้นที่ จ.นนทบุรี 1 จุด คือจุดตรวจ สภ.ปากเกร็ด


พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ด่านตรวจยานพาหนะทุกจุดเป็นการทำงานร่วมกันทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรค COVID- 19 อาทิ ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง และเข้มงวดในข้อกำหนดห้ามมิให้บุคคลออกนอกเคหสถานในห้วงระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. เว้นแต่เป็นกลุ่มบุคคล 5 กลุ่มที่ได้รับการยกเว้น ตามประกาศ

จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด พร้อมย้ำว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามหลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคู่กันไป โดยเน้นประชาสัมพันธ์การรับรู้เรื่องข้อกฎหมายต่าง ๆ ให้ทราบ และดูเหตุผลความจำเป็น แต่หากประชาชนคนใดจงใจฝ่าฝืนก็ต้องจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่มีข้อยกเว้น


สำหรับการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดในพื้นที่จังหวัดที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจำนวน 10 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ตั้งจุดตรวจ 88 จุด , จ.นนทบุรี 2 จุด , จ.ปทุมธานี 4 จุด, จ.สมุทรปราการ 5 จุด, จ.นครปฐม 5 จุด, จ.สมุทรสาคร 5 จุด, จ.นราธิวาส  7 จุด, จ.ปัตตานี 11 จุด, จ.ยะลา 12 จุด และ จ.สงขลา 9 จุด รวมด่วนตรวจ-ด่านสกัดใน 10 จังหวัดตามประกาศ มี 148 จุด

 

ด่านตรวจ ด่านสกัดเหล่านี้ ใช้กำลังตำรวจ 1,553 นาย ทหาร 846 นาย และฝ่ายปกครอง 394 นาย และมีจุดตรวจอื่น ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ จุดตรวจคัดกรองโรค จุดตรวจคมนาคม จุดตรวจพื้นที่ตอนในและพื้นที่ตามแนวชายแดน รวมจำนวน 1,267 จุด ใช้กำลังพลตำรวจ รวมทั้งหมด 7,559 นาย จัดชุดสายตรวจร่วม จำนวน 613 ชุด กำลังพลตำรวจ 2,560 นาย ชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจตราผู้ฝ่าฝืนนอกด่านอีก จำนวน 816 ชุด กำลังพลตำรวจ 2,949 นาย รวมใช้กำลังพล ตร. 14,621 นาย

 

ผบ.ตร.ยังได้กล่าวเน้นย้ำกับผู้ใต้บังคับบัญชา ประจำจุดตรวจด้วยว่า ให้นำเทคโนโลยี หรือ แอปพลิเคชัน TPCC มาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ โปร่งใส ผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาได้ตลอดเวลาการทำงาน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนด้วย


ขณะที่บรรยากาศเมือง กทม.ย่านดอนเมือง,หลักสี่ พบว่า ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า - ขาออก โล่ง เงียบสงัด ประมาณ 3-5 นาที จะมีรถขนส่งอาหาร พืชผัก สัญจรเข้าเมืองชั้นใน เช่นเดียวกับตามตรอก ซอย ร้านสะดวกซื้อปิดให้บริการตั้งแต่ 20.00 น.เช่นเดียวกับสถานีบริการน้ำมันก็ปิดให้บริการ ตามประกาศของ ศบค.เช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง